พาณิชย์ดึง "รถเร่" ร่วมโครงการบัตรสวัสดิการรัฐ

เศรษฐกิจ
5 ต.ค. 61
18:57
1,120
Logo Thai PBS
พาณิชย์ดึง "รถเร่" ร่วมโครงการบัตรสวัสดิการรัฐ
กระทรวงพาณิชย์เชิญชวนรถเร่เข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยรับชำระผ่านแอปพลิเคชันถุงเงินประชารัฐ คาดว่าจะมีรถเร่เข้าร่วมโครงการ 1,000 คัน ภายในสิ้นปีนี้

รถเร่ หรือรถพุ่มพวง ที่กระทรวงพาณิชย์นำร่องให้บริการที่ จ.นครปฐม มีการติดป้ายราคาสินค้าไว้อย่างชัดเจน โดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า โครงการ "รถเร่น่าซื้อ" เป็นการส่งเสริมและพัฒนาผู้ค้ารถเร่ให้ตระหนักถึงการนำสินค้าคุณภาพมาจำหน่ายให้ผู้บริโภค โดยใช้กลไกตลาดสด หรือตลาดกลางสินค้าเกษตร การกำกับดูแลคุณภาพและราคาสินค้าที่จำหน่าย พร้อมเชิญชวนผู้ค้าเข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สมัครแอปพลิเคชันถุงเงินเพื่อช่วยเหลือให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถซื้อสินค้าจากรถเร่ได้


ขณะที่นายอนันต์ เกื้อธาร ผู้ค้ารถเร่ ระบุว่า โครงการนี้ช่วยสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคในการซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ ซึ่งจุดเด่นของรถเร่คือสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกแห่ง และจะต้องคัดสินค้าที่มีคุณภาพและปิดป้ายแสดงราคาชัดเจน มีเครื่องชั่งที่ได้มาตรฐาน ซึ่งอาชีพรถเร่สามารถสร้างรายได้ให้วันละ 2,000 - 3,000 บาท จากการลงทุนเฉลี่ยวันละ 15,000 บาท สินค้าที่ลูกค้านิยมคือ อาหารสด เช่น หมู ไก่ ผักและเครื่องปรุงรส

ทั้งนี้ คาดว่าภายในสิ้นปี 2561 จะมีผู้ค้ารถเร่สมัครเข้าร่วมโครงการไม่ต่ำกว่า 1,000 คัน จากทั้งหมดกว่า 10,000 คัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง