ดีใจที่สุด "หม่อง ทองดี" โพสต์ขอบคุณได้สัญชาติไทยแล้ว

สังคม
6 ต.ค. 61
08:34
18,930
Logo Thai PBS
ดีใจที่สุด  "หม่อง ทองดี" โพสต์ขอบคุณได้สัญชาติไทยแล้ว
“หม่อง ทองดี” โพสต์เฟซบุ๊ก ยืนยันได้สัญชาติไทยแล้ว คาดไม่เกิน 10 ต.ค.นี้ทำบัตรประชาชน ขอบคุณ ผวจ.เชียงใหม่ อาจารย์ เจ้าหน้าที่ทุกคน” ที่ให้การช่วยเหลือ

วันนี้ (6 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Mong Thongdee ของนายหม่อง ทองดี ตัวแทนนักเรียนไทยไปแข่งขันพับเครื่องบินกระดาษที่ประเทศญี่ปุ่น และชนะเลิศได้รางวัลกลับมาแต่มีปัญหาเรื่องสัญชาติและดำเนินการขอสัญชาติมานาน 10 ปี

ล่าสุดได้โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อเวลา 22.50 อ.วีนัส ได้ไลน์มาบอกว่ายินดีด้วย ผู้ว่าฯเชียงใหม่ อนุมัติสัญชาติให้แล้ววันนี้ ถือว่าหม่องเป็นผู้มีสัญชาติไทยโดยสมบูรณ์แล้วนะ ตอนนี้ก็เหลือแต่การกำหนดให้เลขประจำตัวสำหรับคนไทยตามมาตรา 7 ทวิ อาทิตย์หน้า คงไม่เกินวันพุธที่ 10 ต.ค.นี้ หม่องน่าจะไปอ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อเพิ่มชื่อในทะเบียนบ้านและทำบัตรประจำตัวประชาชนได้

เขาระบุว่า ผมรู้สึกดีใจมากๆ และ ผมขอขอบคุณ ผู้ว่าฯเชียงใหม่ที่อนุมัติให้ผมได้มีสัญชาติและได้ถือบัตรประชาชน และขอบคุณอาจารย์ทุกๆคนเจ้าหน้าที่ทุกๆท่านครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากหม่อง ทองดี โพสต์ข้อความออกไปแล้ว มีคนใกล้ชิดของหม่อง เข้าร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก 

โดยหม่อง ทองดี ในวัย21 ปี เป็นนักเรียนไร้สัญชาติที่เกิดในประเทศไทย สร้างชื่อเสียงในฐานะตัวแทนเด็กไทย ลงแข่งขันและคว้ารางวัลเครื่องบินกระดาษพับที่ญี่ปุ่น เมื่อปี 2552 ปัจจุบันจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนหอพระ อ.เมืองเชียงใหม่ และอยู่ระหว่างการศึกษาที่ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองเชียงใหม่ (กศน.) 

 

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

"หม่อง ทองดี" คว้าแชมป์ เป็นตัวแทนไทยแข่งเครื่องบินกระดาษที่ญี่ปุ่น

ใกล้ถึงฝันคนไทยเต็มขั้น "หม่อง ทองดี" 9 ปีที่รอคอย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง