หมอแสงแจกยาสมุนไพรคึกคัก จ.ปราจีนบุรี

ภูมิภาค
7 ต.ค. 61
12:57
2,095
Logo Thai PBS
หมอแสงแจกยาสมุนไพรคึกคัก จ.ปราจีนบุรี
ประชาชนจำนวนมากยังเดินทางไปรับแจกยาสมุนไพรของนายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือหมอแสง บริเวณบ้านพัก จ.ปราจีนบุรี โดยครั้งนี้เป็นการแจกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตัวใหม่ครั้งแรก

เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.2561) ประชาชนจำวนมากทยอยลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี เพื่อขอรับแจกยาสมุนไพรจากนายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือหมอแสง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากจังหวัดชายแดนทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคอีสาน รวมทั้งชาวต่างชาติบางส่วน

 

 

 

หลังจากลงบันทึกประจำวัน ผู้ป่วย พร้อมญาติเริ่มทยอยเดินทางไปตามวัดต่างๆ เพื่อพักรอกำหนดเดินทางไปรับสมุนไพรที่บริเวณบ้านนายแสงชัย ซึ่งแต่ละวัดได้จัดสถานที่พักอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะวัดบางคาง ต.วัดโบสถ์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ที่ผู้ป่วยพร้อมญาติเดินทางไปพักอาศัยกว่า 10,000 คน เนื่องจากมีศาลารองรับหลายหลัง

นอกจากนี้ ยังมีผู้มีจิตศรัทธาไปประกอบอาหาร เครื่องดื่ม ให้กับผู้ที่เข้าพักโดยไม่คิดเงิน รวมทั้งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากกองพันเสนารักษ์ที่ 2 กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ที่ไปให้บริการตลอดทั้งคืน

 

 

 

ส่วนบรรยากาศบริเวรบ้านหมอแสง พบว่ามีประชาชนเดินทางไปรอคิว เพื่อรับยาสมุนไพรกันตั้งแต่ช่วงบ่าย ก่อนที่นายแสงชัยจะได้เริ่มแจกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตัวใหม่เป็นครั้งแรกให้กับพระ นักบวช และประชาชนที่จัดลำดับไว้ ซึ่งกลุ่มผู้ป่วยชุดสุดท้ายเป็นผู้ป่วย และญาติผู้ป่วยรายใหม่ ได้รับแจกจนครบทุกคนจนถึงเวลา 05.00 น. ของวันนี้ (7 ต.ค.)

 

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม


กรมการแพทย์ฯ รับรอง "หมอแสง" เป็นหมอพื้นบ้านแล้ว

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง