ศรีวราห์ "ไม่กังวล" ส่งทีมเสือดำลุยคดี "ล่าหมีขอ" ไทรโยค

สิ่งแวดล้อม
8 ต.ค. 61
12:20
2,417
Logo Thai PBS
ศรีวราห์ "ไม่กังวล" ส่งทีมเสือดำลุยคดี "ล่าหมีขอ" ไทรโยค
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ยืนยัน ไม่กังวลคดีล่าหมีขอ สั่งชุดพนักงานสอบสวนเสือดำทำคดี พร้อมเร่งตรวจพิสูจน์ซาก ก่อนพิจารณาแจ้งข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าเพิ่ม

วันนี้ (8 ต.ค.2561) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีการจับกุมนายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย พร้อมพวกรวม 11 คน พร้อมอาวุธปืนและซากขาหมีขอ 4 ขา ในพื้นที่ป่าเหมืองเต่าดำ เส้นทางเขาปลาน้อย-เขาพลู อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีฐานร่วมกันครอบครองซากสัตว์ป่า มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และข้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องแล้ว


เบื้องต้น ทั้งหมดยังให้การปฏิเสธ จึงสั่งการให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ใช้ชุดพนักงานทีมเดียวกับที่ทำคดีเสือดำ โดยไม่กังวลว่าสังคมจะเกิดข้อกังหา เพราะต้องการให้สามารถดำเนินคดีได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

พนักงานสอบสวนชุดนี้ มีประสบการณ์ และคดีที่เกิดขึ้นมีลักษณะเดียวกัน ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ตรวจสอบหาซากตัวหมีขอ ที่ตรงกับซากขาหมีขอของกลาง เพื่อยืนยันให้เกิดความชัดเจนเพียงพอที่จะแจ้งข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าเพิ่มเติม

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า คดีนี้จะมีเจ้าหน้าที่อุทยานเกี่ยวข้องหรือไม่ ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในสำนวนคดีได้

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

อุทยานฯ สั่งเก็บหลักฐาน "ล่าหมีขอ" ป่าไทรโยค

ย้อนเหตุการณ์แก๊งออฟโรดปลัดล่าหมีขอ

กรมอุทยานเร่งตรวจ "เขม่าดินปืน" คดีล่าหมีขอ หวั่นซ้ำรอยเปรมชัย

มท.1 สั่งให้ "ออกราชการไว้ก่อน" ปลัดอำเภอล่าหมีขอ

ชื่อ "หมีขอ" แต่ไม่ใช่หมี

คุมตัวปลัดอำเภอพร้อมพวกสอบ "ล่าหมีขอ"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง