สั่งฟ้อง "โอ๊ค พานทองแท้" คดีปล่อยกู้กฤษดามหานคร

สังคม
10 ต.ค. 61
11:37
2,903
Logo Thai PBS
สั่งฟ้อง "โอ๊ค พานทองแท้" คดีปล่อยกู้กฤษดามหานคร
อัยการแถลงสั่งฟ้อง "โอ๊ค พานทองแท้" สมคบฟอกเงิน 10 ล้านบาท คดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย-กฤษดามหานคร ส่วนคดีเช็ค 26 ล้านบาท สั่งไม่ฟ้อง ขณะที่น้องสาวและอดีต สส.พรรคเพื่อไทยเดินทางมาร่วมให้กำลังใจที่สำนักอัยการสูงสุดด้วย

วันนี้ (10 ต.ค.2561) พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 นัดฟังคำสั่งคดีที่นาย พานทองแท้ ชินวัตร หรือโอ๊ค ลูกชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางกาญจนาภา หงส์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร เเละนายวันชัย หงส์เหิน สามีนางกาญจนาภา ในคดีที่ทั้ง 3 คน ถูกกล่าวหา ร่วมกันอนุมัติเงินกู้ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้กับบริษัทเครือกฤษดามหานคร โดยมิชอบ โดยพบว่ากลุ่มของผู้ต้องหามีการทำธุรกรรมทางการเงินเป็นเช็ค จำนวน 26 ล้านบาท และ 10 ล้านบาท 


ทั้งนี้ คณะทำงานสำนักงานคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุดได้พิจารณาแล้วเห็นว่า กรณีเช็ค 26 ล้านบาท มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นางเกศินี จิปิภพ ผู้ต้องหาที่ 1 นายพานทองแท้ ชินวัตร ผู้ต้องหาที่ 4 ฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน จำนวน 26 ล้านบาท แต่สั่งฟ้องนางกาญจนาภา และนายวันชัย หงษ์เหิน ฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน

ส่วนกรณีเช็ค 10 ล้านบาท มีคำสั่งฟ้องนายพานทองแท้ ฐานสมคบกันฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน หลังจากนี้จะนำตัวทั้งหมดไปส่งฟ้องที่ศาลอาญาคดีอาญาคดีทุจิรตและประพฤติมิชอบต่อไป 


ขณะที่ น.ส.แพทองธาร น.ส.พิณทองทา ชินวัตร พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีต สส.พรรคเพื่อไทย เดินทางมาร่วมให้กำลังใจนายพานทองแท้ ชินวัตร ที่หน้าสำนักงานอัยการสูงสุดในวันนี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง