"ศรีวราห์"ลงพื้นที่ สภ.ไทรโยค - นำทีมเก็บหลักฐานเพิ่ม

สิ่งแวดล้อม
10 ต.ค. 61
11:44
244
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์"ลงพื้นที่ สภ.ไทรโยค - นำทีมเก็บหลักฐานเพิ่ม
รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ สภ.ไทรโยค ติดตามการดำเนินคดีล่าหมีขอ ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค และพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เหมืองเต่าดำ ครั้งที่ 2 เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม และสอบปากคำพระที่จำวัดอยู่ที่สำนักสงฆ์เต่าดำ

วันนี้ (10 ต.ค.61) เวลา 10.30 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ลงพื้นที่ สภ.ไทรโยค ติดตามความคืบหน้าคดีล่าหมีขอ หลังจากพนักงานสอบสวน ส่งตัวผู้ต้องหา 11 คน ฝากขังผัดแรกเมื่อวานนี้ โดยศาลให้ประกันตัวชั่วคราว วงเงิน 200,000 บาท นัดรายงานตัวครั้งแรก วันที่ 26 พ.ย. นี้ เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งหมด ถูกตั้งข้อหา 9 ข้อหา ข้อหาที่หนักสุด คือ ล่าสัตว์ป่าคุ้มครองหรือสงวน มีโทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท

ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ อาจแจ้งข้อหาเพิ่มเติมหลังเก็บหลักฐานเพิ่มวันนี้ สำหรับการลงพื้นที่ ของเจ้าหน้าที่อุทยานฯ และพิสูจน์หลักฐาน วันนี้ คือการสอบปากคำ พระที่จำวัดอยู่ที่สำนักสงฆ์เต่าดำ รวมถึง สามี-ภรรยา ที่เป็นพ่อครัวประจำสำนักสงฆ์ฯ ซึ่งที่พักของทั้งคู่ พบร่องรอยการทำอาหาร และมีซากของสัตว์ป่า ทั้งกระดูก กราม เขี้ยว และเศษเนื้อ ที่คาดว่าจะเป็นซากของหมีขอ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สิ่งที่คาดว่าจะเป็นหลักฐานสำคัญ คือคำให้การของพระสงฆ์ และแม่ครัวของสำนักสงฆ์ ที่จะเป็นประจักษ์พยาน ชี้ถึงพฤติการของผู้ต้องหาในคดีล่าหมีขอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง