ทำทัณฑ์บน รุ่นพี่ ม.2 รุมแกล้ง ป.3 ผู้ปกครองยอมจ่ายค่าทำขวัญ

สังคม
11 ต.ค. 61
09:20
3,146
Logo Thai PBS
ทำทัณฑ์บน รุ่นพี่ ม.2 รุมแกล้ง ป.3 ผู้ปกครองยอมจ่ายค่าทำขวัญ
นักเรียน ป.3 ถูกรุ่นพี่ ม.2 รุมแกล้ง กระชากผมจนร้องไห้ ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.พะเยา ถูกโซเชี่ยสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ผู้ปกครองรุ่นพี่ ยอมจ่ายค่าทำขวัญ 5,000 บาท ญาติยันเอาเรื่องถึงที่สุด

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสื่อสังคมออนไลน์ ถึงการการกระทำที่ไม่เหมาะสมกรณีนักเรียน ป.3 ถูกรุ่นพี่ ม.2 กลั่นแกล้งดึงกระชากผมจนร้องไห้ 

นายนันทพล ฟูสีกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดง กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดตั้งแต่วันศุกร์ที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเพื่อนของนักเรียนชั้น ป.3 ได้ไปแจ้งครูที่ปรึกษา ก่อนจะพาไปพบกับฝ่ายปกครอง จากการสอบสวนรุ่นพี่ยอมรับว่าใช้ความรุนแรงจริง แต่ไม่ได้กักขังและไม่มีเจตนาทำร้าย โดยรู้สึกเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งทางโรงเรียนได้เรียกให้ผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 ฝ่าย เข้าเจรจา โดยผู้ปกครองฝ่ายรุ่นพี่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ยินยอมจ่ายค่าทำขวัญ ให้กับผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท และไม่ติดใจเอาความต่อกัน

นายนันทพล กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้ว่ากล่าวตักเตือนและทำทัณฑ์บน ตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการลงโทษนักเรียนและนักศึกษา พ.ศ. 2548 ซึ่งหากกระทำผิดอีกครั้ง จะพิจารณาตัดคะแนนความประพฤติและให้พักการเรียน

นายประถม เชื้อหมอ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 ระบุว่า ในระยะเร่งด่วนจะต้องเร่งเยียวยาสภาพร่างกาย และจิตใจของเด็กนักเรียนผู้เสียหาย และผู้ปกครอง รวมทั้งเจรจาแก้ปัญหาในแง่กฎหมาย ขณะที่ในระยะยาวทุกโรงเรียนจะต้องมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ โดยเฉพาะการเสริมหลักสูตรการเรียนการสอนเพื่อให้เด็กมีคุณธรรมและไม่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอีก

ญาติโพสต์อีกคลิป ยันเอาเรื่องถึงที่สุด 

ล่าสุด ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กชื่อ เสกสรร มหายศ ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่คลิปดังกล่าว อ้างผู้ถูกกระทำเป็นหลานสาวของตนเอง ได้โพสต์คลิปเพิ่มเป็นคลิปที่ 3 ซึ่งเป็นภาพอีกมุมซึ่งถ่ายจากด้านหน้า ขณะที่นักเรียน ป.3 โดนรุ่นพี่ถักผมเปีย กระชากผม พร้อมระบุข้อความว่า "อย่าทักมาให้ผมยอมความเลยลองคิดดูถ้าเรื่องนี้เกิดกับลูกหลานของคุณ คุณจะทำอย่างไร ผมบอกไว้เลยครับยังไงผมก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด"

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง