ต้นโพธิ์ 100 ปี ล้มทับคนกลางเชียงใหม่ ใครรับผิดชอบ ?

สังคม
11 ต.ค. 61
10:37
1,135
Logo Thai PBS
ต้นโพธิ์ 100 ปี ล้มทับคนกลางเชียงใหม่ ใครรับผิดชอบ ?
เทศบาลนครเชียงใหม่ เร่งเคลียร์พื้นที่หลังต้นโพธิ์อายุกว่า 100 ปี โค่นล้มจนทำให้รถยนต์เสียหาย 7 คัน และมีผู้บาดเจ็บ 2 คน คาดเปิดให้สัญจรก่อนเที่ยงวันนี้ ขณะที่รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ยังระบุไม่ได้ว่าพื้นที่ต้นโพธิ์เป็นพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยงานใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ เกิดลมพัดต้นโพธิ์ขนาดใหญ่กลางเมืองเชียงใหม่หักโค่นปิดเส้นทางจราจร และมีผู้บาดเจ็บจำนวน 2 คน โดยวินาทีที่รถติดไฟแดงที่ต้นโพธิ์อายุกว่า 100 ปีล้มทับรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่เห็นต้นไม้ล้มพยายามขับรถหนี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ บริเวณแยกสาธารณสุข ถนนสุเทพ อ.เมืองจ.เชียงใหม่ 


ล่าสุด ช่วงสายวันนี้ (11 ต.ค.2561) เทศบาลนครเชียงใหม่ กรมทางหลวง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ปิดถนนการจราจรถนนสุเทพ ขาเข้าบริเวณแยกสาธารณสุขอีกครั้งเพื่อตัดกิ่งไม้ต้นโพธิ์อายุกว่า 100 ปี ที่โค่นล้ม และจะเปิดการจราจรให้ได้ก่อนเที่ยงวันนี้


สำหรับความเสียหายที่เกิดจากต้นโพธิ์ที่โค่นเมื่อวานนี้ทำให้รถยนต์เสียหายรวม 7 คัน และมีบาดเจ็บ 2 คน ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 คน และถูกนำส่งโรงพยาบาล 

ขณะที่นายณัฐฐ์ชูเดช วิริยดิลกธรรม รองนายกเทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่เก็บ และตัดต้นโพธิ์ ว่าตอนนี้ยังไม่สามารถระบุว่าต้นโพธิ์ต้นที่โค่นล่มวานนี้เป็นพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยงานใดระหว่างเทศบาลนครเชียงใหม่ หรือกรมทางหลวงซึ่งจะมีการหารืออีกครั้ง


ส่วนกรณีต้นโพธิ์อีกจุดหนึ่ง เป็นพื้นที่ของกรมทางหลวง ที่มีกรณีพิพาทระหว่างประชาชน 2 ฝ่าย ริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ บริเวณแยกรินคำ-วัดเจ็ดยอด แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2 ยังไม่ได้ข้อสรุปการดำเนินการกับต้นโพธิ์ขนาดใหญ่อายุกว่าร้อยปีอย่างไร ซึ่งคาดว่าจะประชุมหาข้อสรุปร่วมกันภายในสัปดาห์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง