รวบชาวเวียดนาม ลักลอบขน "ซากเสือ" ขึ้นรถทัวร์

สิ่งแวดล้อม
11 ต.ค. 61
12:11
1,271
Logo Thai PBS
รวบชาวเวียดนาม ลักลอบขน "ซากเสือ" ขึ้นรถทัวร์
ตำรวจพิษณุโลกจับชายชาวเวียดนาม 2 คน ขนชิ้นส่วนซากเสือขึ้นรถทัวร์ เบื้องต้น อ้างซื้อมาจากชาวเวียดนามใน จ.ตาก เตรียมนำกลับประเทศผ่านชายแดนไทย-ลาว

วันนี้ (11 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซากสัตว์ป่าที่คาดว่าเป็นซากเสือไม่ทราบชนิดที่ถูกชำแหละเป็นชิ้น ๆ หลายรายการ ทั้งกะโหลก เนื้อรมควัน เท้า อวัยวะเพศตัวผู้ ซี่โครง และไขน้ำมัน 1 ขวด เป็นของกลางที่ตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลกตรวจยึดได้จากห้องเก็บสัมภาระรถโดยสารประจำทางสายแม่สอด-มุกดาหาร บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.พิษณุโลก โดยของกลางทั้งหมดเป็นของนายเลบินห์ และนายเหงียน วัน ตุง สัญชาติเวียดนาม บรรจุอยู่ในถุงผ้าขนาดใหญ่


เบื้องต้น ทั้งสองคนรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ร่วมกันซื้อซากเสือจากนายตุ่น สัญชาติเวียดนาม 30,000 บาท จากบ้านพักนายตุ่นที่ จ.ตาก และนำขึ้นรถโดยสารมาจาก จ.ตาก เพื่อไป จ.ขอนแก่น ก่อนจะเดินทางต่อไปที่ จ.หนองคาย เพื่อข้ามฝั่งไปประเทศลาวแล้วกลับประเทศเวียดนาม


ทั้งนี้ ตำรวจได้ควบคุมตัวชายเวียดนามทั้งสองคนไว้เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองฯ สอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่าซากเสือที่ยึดได้เป็นซากเสือดำแต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นซากที่มีขนาดใหญ่ และ ลักษณะขนคล้ายเสือโคร่ง จึงเตรียมส่งซากไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง