"ตาต้า" ซัดทอดคนสั่งยิงหมีขอ

สิ่งแวดล้อม
11 ต.ค. 61
18:43
777
Logo Thai PBS
"ตาต้า" ซัดทอดคนสั่งยิงหมีขอ
หลัง "ตาต้า" รับสารภาพเป็นมือยิงหมีขอ พร้อมซัดทอดผู้ร่วมล่า ล่าสุด เจ้าหน้าได้นำตัว นายอนุสรณ์ เรือนงาม มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ เป็นผู้สอบเอง พร้อมยืนยันว่า มั่นใจในพยานหลักฐานที่มีว่าจะสามารถดำเนินคดีได้ทุกคน

วันนี้ (11 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายตาต้า ผู้ต้องหาชาวเมียนมา สารภาพว่า กลุ่มออฟโรดได้ชักชวนให้ตนออกไปล่าสัตว์ ระหว่างหากบทูด พวกตนได้พบอีเห็น แต่คนที่ไปด้วยยิงไม่โดน จากนั้นไปพบหมีขอ ซึ่งคนแรกยิงไปแล้ว 2-3 นัด แต่ไม่โดน ส่วนอีกคนบอกว่ายิงโดนแต่หมีขอไม่ร่วงจากกิ่งไม้ จึงส่งปืนให้ตนยิง ซึ่งตนยิงเพียงนัดเดียวหมีขอก็ร่วงลงมา ขณะที่บุคคลทั้งสองเป็นผู้ส่องไฟให้ยิง

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายอนุสรณ์ เรือนงาม อาสาสมัครด่านมะขามเตี้ย และนายตาต้า มาจาก จ.กาญจนบุรี เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม โดยนายอนุสรณ์ ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนให้อาวุธปืนติดลำกล้อง ส่วนนายต้าต้า เป็นผู้ยิงหมีขอ ใกล้สำนักสงฆ์เต่าดำ ซึ่งห่างจากจุดพักแคมป์ของกลุ่มผู้ต้องหา


ตำรวจให้นายตาต้าชี้รูปยืนยันตัวบุคคลต่างๆ ประกอบการสอบปากคำ เพราะนายต้าต้าบอกไม่รู้จักกลุ่มผู้ต้องหา โดยให้บอกว่าแต่ละคนทำหน้าที่อะไร โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของรถและอยู่ภายในรถ กลุ่มชำแหละซากสัตว์ และกลุ่มผู้ต้องหาที่ใช้ปืนยิงสัตว์


พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้กระทำความผิดทั้งหมด 14 คน จับกุมได้แล้ว 13 คน เหลืออีก 1 คน อยู่ระหว่างหลบหนี คือ นายจิระ ชาวเมียนมา ทำหน้าที่ชำแหละซากสัตว์ ทั้งหมดถูกแจ้ง 7 ข้อหา เช่น ร่วมกันล่าสัตว์ป่า และมีอาวุธปืนไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากพยานหลักฐานยืนยันว่า จะสามารถดำเนินคดีทุกคนได้ พร้อมกำชับให้พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนส่งอัยการภายใน 48 วัน


ส่วนคำกล่าวอ้างจากนายตาต้าที่บอกว่านายอนุสรณ์ และนายสกานต์ อ้างตัวเป็นตำรวจนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ หากมีหลักฐานก็จะแจ้งข้อหาแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม ขณะที่อาวุธปืนที่ผู้ต้องหาอ้างว่านำไปยิงแก้บนนั้น ตรวจสอบผู้ครอบครองเจ้าของปืน มีนายทัศนัย ขอกระโชก น.ส.ศรีวิจิตร ดิษฐ์แช่ม และนายวัชรชัย หรือปลัดแมน เป็นเจ้าของ เบื้องต้น พบว่าปืนของนายวัชรชัย ไม่มีใบอนุญาตพกพา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง