"มิ่งขวัญ" ปัดร่วมพลังประชารัฐ ชี้หลายพรรคทาบทาม

การเมือง
11 ต.ค. 61
19:51
461
Logo Thai PBS
"มิ่งขวัญ" ปัดร่วมพลังประชารัฐ ชี้หลายพรรคทาบทาม
ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายที่สุดท้ายกลุ่มสามมิตรประกาศร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ หลังเดินสายดูดอดีต ส.ส. ขณะที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ที่มีกระแสว่าจะเข้าพรรคพลังประชารัฐเพื่อเสริมทัพด้านเศรษฐกิจ กลับปฏิเสธเรื่องนี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตรในฐานะตัวแทนนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่ม ย้ำถึงเหตุผลการเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า เนื่องจากมีแนวทางสอดคล้องกัน โดยกลุ่มสามมิตรมีสมาชิกว่า 70 คน ในจำนวนนี้มีทั้งอดีต ส.ส.นักการเมืองท้องถิ่นและนักธุรกิจ แต่ยอมรับว่าการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสาน ยังมีปัญหาพื้นที่ทับซ้อนและเห็นด้วยกับการจัดทำโพล เพื่อเลือกผู้สมัคร ส.ส.ที่เหมาะสมและใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด

ขณะที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ปฏิเสธกระแสข่าวการเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมยอมรับว่ามีหลายพรรคการเมืองทาบทามให้เข้าร่วมงาน แต่อยู่ระหว่างตัดสินใจ ซึ่งยังมีเวลาจนถึงวันที่ 26 พ.ย.2561 ตามกรอบของกฎหมายที่ต้องสังกัดพรรคการเมืองใน 90 วันและยืนยันว่ายังต้องการทำงานการเมือง

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ ในวันนี้ (11 ต.ค.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พรรคประชาธิปัตย์ มีมติให้ผู้สมัครเข้ารับการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค 3 คน แสดงวิสัยทัศน์ทิศทางการนำพาพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 26 ต.ค.2561 และในพรุ่งนี้ กกต.พรรคจะประชุมเตรียมความพร้อมทุกฝ่าย โดยจะเชิญเจ้าหน้าที่ระบบคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารเทศ ซึ่งจัดทำแอปพลิเคชันสำหรับการหยั่งเสียงมาชี้แจงรายละเอียด เพื่อให้สมาชิกพรรคทุกคนมีสิทธิ์ออกเสียงอย่างเท่าเทียมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง