วันนี้ที่รอคอย "หม่อง ทองดี" เป็นคนไทยโดยสมบูรณ์

สังคม
12 ต.ค. 61
06:27
850
Logo Thai PBS
วันนี้ที่รอคอย "หม่อง ทองดี" เป็นคนไทยโดยสมบูรณ์
สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลสุเทพ เผย พร้อมรับ “หม่อง ทองดี” เพิ่มชื่อด้วยเลข 13 หลักสัญชาติไทย เหลือเพียงนำหนังสือจากทางอำเภอเมืองเชียงใหม่มายื่นเท่านั้น จากนั้นกลับไปถ่ายรูปทำบัตรประชาชนได้

ความคืบหน้ากรณีการได้รับอนุมัติสัญชาติไทยของ นายหม่อง ทองดี อายุ 21 ปี อดีตเด็กนักเรียนไร้สัญชาติ ตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันพับเครื่องบินกระดาษที่ประเทศญี่ปุ่น และได้รางวัลกลับมา ซึ่งช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

วันนี้ (12 ต.ค.2561) นายหม่องจะเดินทางไปรับหนังสือที่กรมการปกครองกำหนดเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักให้ที่ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ จากนั้นจะเดินทางไปเพิ่มชื่อที่สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลสุเทพ แล้วกลับไปถ่ายรูปประจำตัวประชาชนที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ภายในวันเดียวกัน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลสุเทพ เกี่ยวกับขั้นตอนกระบวนการต่างๆ ทราบว่า เบื้องต้นในระบบทะเบียนทางกรมการปกครองมีการกำหนดเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ให้กับนายหม่อง ที่ได้รับสัญชาติไทย แทนที่เลขประจำตัวคนต่างด้าวแล้ว

สำหรับขั้นตอนจากนี้เพียงรอให้นายหม่องนำหนังสือที่จะไปรับจากทางที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ มาแจ้งเพิ่มชื่อเท่านั้น ซึ่งทางสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลสุเทพ มีความพร้อมอยู่แล้วและน่าจะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น หากมีการเตรียมเอกสารหลักฐานและบุคคลรับรองมาครบถ้วน เพราะนายหม่องได้ผ่านกระบวนการขั้นตอนตรวจสอบรับรองอื่นๆ ครบถ้วนหมดแล้ว จากนั้นก็กลับไปถ่ายรูปทำบัตรประจำตัวประชาชนที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่เท่านั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีใจที่สุด "หม่อง ทองดี" โพสต์ขอบคุณได้สัญชาติไทยแล้ว

เส้นทาง 9 ปี "หม่อง ทองดี" ขอสัญชาติไทย

"หม่อง ทองดี" ยื่นขอสัญชาติไทย จ.เชียงใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง