พ่อแม่เด็กถูกรุมแกล้ง ยืนยันดำเนินคดีเด็ก 4 คน

ภูมิภาค
12 ต.ค. 61
06:47
627
Logo Thai PBS
พ่อแม่เด็กถูกรุมแกล้ง ยืนยันดำเนินคดีเด็ก 4 คน
ผู้ปกครองของผู้เสียหาย ยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับเด็ก 4 คน ที่ปรากฏในคลิป ส่วนการเยียวยาค่าทำขวัญ ยังไม่ได้ข้อสรุป ต้องเจรจากันอีกครั้ง

ครู เจ้าหน้าที่คุ้มครองสิทธิเด็ก ผู้บริหารสถานศึกษา และ ผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่าย นำนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ดอกคำใต้ จ.พะเยา ทั้ง 8 คน เจรจาร่วมกันที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอดอกคำใต้ กรณีรุมแกล้งรุ่นน้อง

ผู้ปกครองของผู้เสียหาย ยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับเด็ก 4 คน ที่ปรากฏในคลิป ส่วนการเยียวยาค่าทำขวัญยังไม่ได้ข้อสรุปต้องเจรจากันอีกครั้ง เนื่องจากผู้ปกครองของผู้เสียหายยังไม่ตัดสินใจต้องรอหารือกับญาติก่อน

พ.ต.อ.สมภพ สุภาพร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้ เปิดเผยว่าผู้ปกครองเด็กผู้เสียหาย มาลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ซึ่งหากยังคงมีพฤติกรรมกระทำซ้ำอีก ก็จะสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่และผู้ปกครองได้พาเด็กนักเรียนรุ่นพี่ที่ก่อเหตุไปพบกับจิตแพทย์โรงพยาบาลพะเยา เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ ไม่ให้เด็กเครียด

ด้านนายประถม เชื้อหมอ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.)พะเยา เขต 1 กล่าวว่า ได้มีหนังสือคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว โดยจะเริ่มการสอบข้อเท็จจริงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ส่วนการลงบันทึกประจำวันนั้นแม้จะยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องค่าทำขวัญ และการเยียวยา แต่เบื้องต้นก็ได้บันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังระบุด้วยว่า หากมีผลกระทบใด ๆ เกิดขึ้นกับผู้เสียหาย อันสืบเนื่องมาจากเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้น ผู้กระทำจะต้องรับผิดชอบ กรณีที่ผู้ปกครองของผู้เสียหายต้องการแจ้งความเพิ่มเติม ก็ให้รอผลการตรวจร่างกายจากโรงพยาบาล และการหารือในกลุ่มญาติก่อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง