"ประวิตร" รับดูความเหมาะสมเปลี่ยน หน.คุยสันติสุข

ภูมิภาค
12 ต.ค. 61
16:42
273
Logo Thai PBS
"ประวิตร" รับดูความเหมาะสมเปลี่ยน หน.คุยสันติสุข
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เปิดเผยถึงการเปลี่ยนตัวหัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยเหตุผลความเหมาะสมและการเปลี่ยนตัวผู้อำนวยความสะดวกของมาเลเซีย โดยเตรียมเสนอให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณาตัดสินใจ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยอมรับว่าที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ได้หารือและมีมติเปลี่ยนตัวหัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้จาก พล.อ.อักษรา เกิดผล เป็น พล.อ.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 โดย พล.อ.อักษราจะไปทำหน้าที่ประธานคณะที่ปรึกษา คณะพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยพล.อ.ประวิตร ชี้แจงเหตุผลในการปรับเปลี่ยนหัวหน้าคณะพูดคุยว่า พล.อ.อักษรา ไม่ได้ทำงานบกพร่องและทำงานมา 4 ปี จึงให้ไปเป็นที่ปรึกษาแทน อีกทั้งทางการมาเลเซียมีการเปลี่ยนตัวผู้อำนวยความสะดวกเช่นกัน

ต้องคุยกันก่อน เราก็ดูความเหมาะสม แล้วนายกฯ จะตัดสินใจว่าจะเลือกใครอีกที ส่วนพล.อ.อักษรา จะเป็นที่ปรึกษา

และตามขั้นตอนจะมีการนำเสนอการปรับเปลี่ยนให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาตัดสินใจอีกครั้ง โดยจะต้องได้ข้อสรุปก่อนที่ นายมหาธีร์ โมฮาหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย จะเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2561 เนื่องจากจะมีวาระหารือกันของผู้นำทั้ง 2 ประเทศ เกี่ยวกับกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติสุขด้วย

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

คปต.เสนอ "พล.อ.อุดมชัย" เป็นหัวหน้าคณะพูดคุยสันติคนใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง