แชร์ว่อนวิ่งฯ ชลบุรี เทน้ำใส่มือให้กิน

สังคม
14 ต.ค. 61
16:41
4,062
Logo Thai PBS
แชร์ว่อนวิ่งฯ ชลบุรี เทน้ำใส่มือให้กิน
แชร์ว่อนโซเซียล งานวิ่งฯชลบุรีน้ำไม่เพียงพอ บางจุดพักมีน้ำแต่ไม่แก้ว นักวิ่งต้องใช้มือรองน้ำดื่มเอง

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึง และเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ กับงานวิ่งการกุศล Charity Chonburi marathon 2018 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (14 ต.ค.) โดยมีนักวิ่งจำนวนมากที่เข้าร่วมงานต่างออกมาโพสต์ แสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขว้าง โดยส่วนใหญ่ ต่างรู้สึกไม่พอใจกับการจัดงาน ที่เกิดปัญหาขึ้นหลายอย่าง น้ำไม่เพียงพอทุกจุดพัก บางจุดพักมีน้ำแต่ไม่แก้ว นักวิ่งต้องใช้มือรองน้ำดื่มเอง บางคนยกให้ "เป็นงานวิ่งยอดแย่ประจำปี เลยทีเดียว

นายศิวดล จันทนเสวี หรือ ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลังได้เข้าร่วมงานดังกล่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า "พอกันทีกับงานนี้ ไม่น่าเสียเวลามา เสียเงินสมัครทิ้งไว้เป็นเดือน เตรียมตัวมาอย่างดี ตั้งใจเพราะเห็นว่าเป็นงานบุญ ตื่นตั้งแต่ตี 4 วิ่งตี 5 ลงสมัครรุ่น 21กิโลเมตร วิ่งไปได้ 5กิโลฯ ยังไม่ได้ดื่มน้ำซักอึก ทีมงานประกาศว่า น้ำไม่มีให้นักวิ่งแล้วนะครับ จะวิ่งต่อต้องดูแลตัวเอง” จึงตัดสินใจหยุดวิ่ง เพราะอาการขาดน้ำมันอันตรายมากกับนักวิ่ง"

และนอกจากนนี้ ยังมีผู้ที่เข้าร่วมงานคนอื่นๆ ต่างออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นผ่าน เฟซบุ๊ก "วิ่งไหนดี : พูดคุยภาษาวิ่ง" นำภาพบรรยากาศมาแชร์

"จริงๆทีมเราไม่เคยเรียกร้อง ไม่เคยเรื่องมาก พร้อมที่จะไปวิ่งทุกงาน ทั้งงานบุญหรืองาน event ไหนๆ แต่งานนี้สุดทนครับต้องขอเคลียร์กับทีมผู้จัด เพื่อให้เข้าใจว่าจริงๆนักวิ่งเขาต้องการอะไร ไม่ใช่จะมาจัดแบบว่าส่งๆให้มันจบไป โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของนักวิ่ง (ไม่มีน้ำดื่ม,จนท.ปฐมพยาบาล และต่างๆนานา) ไม่ต้องบอกก็รู้นะครับว่างานไหน"

อีกคนบอกว่า "ไปงานมา น้ำไม่มี หมดตั้งแต่เริ่มเพราะคนวิ่ง 5 กิโล ล่อยทีหลัง คนวิ่ง 5 กิโลก็พอทนได้ แต่คนอื่นที่วิ่ง 10 กิโล 21 กิโล 42 กิโล น่าสงสารเค้านะคะ เป็นงานแรกค่ะที่เจอแบบนี้ มีแต่น้ำแข็ง ให้หยิบๆ คนละก้อน บางจุดมีน้ำให้เทใส่มือกิน หรือจะยกกินก็ได้ แต่ก็มีร้านข้าวร้านนึงให้น้ำกินฟรี แต่ต้องใช้แก้วร่วมกัน ซึ่งคนร่วมงานเป็นหมื่นคนเลยค่ะ อาหารสำหรับนักวิ่งก็แบ่งแยกกัน จุดรายงานตัวคนเช็คอินไม่พร้อม จุดเช็คพ้อยไม่มี สำหรับคนวิ่ง 5 กิโล รวมแล้ว 6.15 กิโลค่ะ คนเยอะมากกว่าจะได้วิ่งได้กระจายตัวเดินไปไกลมากค่ะ แต่ทุกคนก็ไปด้วยใจ เพราะเป็นการทำบุญ"

 

โรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี ปัดร่วมจัดงาน

ขณะที่ เฟซบุ๊กของ โรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี ได้มีการโพสต์ถึงกรณีดังกล่าวหลังถูกพาดพิงว่าเป็นหนึ่งในผู้ร่วมจัดงานว่า “รพ.มะเร็งชลบุรี ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรม หรือเป็นโรงพยาบาลที่ได้รับเงินบริจาคจากกิจกรรมนี้แต่ประการใด โดยทาง รพ. ได้สนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายและเป็นการสร้างเสริมสุขภาพ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในภารกิจของกระทรวงสาธารณสุขที่ต้องการให้คนไทยมีสุขภาพดี

นอกจากนี้ ตามที่เป็นภาพข่าวปรากฏตามสื่อต่างๆ ว่ามีน้ำดื่มถูกจัดเก็บไว้ภายใน รพ.มะเร็งชลบุรี โดยไม่ได้นำออกไปให้นักวิ่งนั้น เป็นความเข้าใจผิดและคลาดเคลื่อนของผู้เผยแพร่ภาพ เนื่องจากภาพดังกล่าวเป็นภาพน้ำดื่มที่จัดเก็บอยู่ภายในหน่วยงานข้างเคียงของ รพ.มะเร็งชลบุรี และมิได้จัดเก็บภายใน รพ.มะเร็งชลบุรี ทั้งนี้ รพ.มะเร็งชลบุรี มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่ประการใดในการดำเนินการเกี่ยวกับอาหารและน้ำดื่มในงาน

สุดท้ายนี้ ทาง รพ.มะเร็งชลบุรี ขอแสดงความเสียใจและเห็นใจแก่นักวิ่งทุกท่านที่ได้รับประสบการณ์อันไม่พึงประสงค์จากกิจกรรมดังกล่าว”

 

 

นายกฯ เทศบาลเมืองแสนสุข ชี้คนจัดไม่มืออาชีพ

เช่นเดียวกับ นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีดัง กล่าวว่า เนื่องจากมีการเข้าใจผิดว่า เทศบาลเมืองแสนสุขเป็นผู้จัดงานวิ่งการกุศล Charity Choburi marathon เมื่อเช้านี้ 14 ตุลาคม ผมขอชี้แจงว่า เทศบาลเมืองแสนสุขมิได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดงานแต่อย่างใด เพียงแต่อนุญาตให้มีเส้นทางวิ่งผ่านในเขตเทศบาลเมืองแสนสุขเป็นบางส่วนเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนในการบริหารจัดการแต่อย่างใด

เทศบาลเมืองแสนสุขจะเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขัน บางแสน 42 Bangsaen 42 ชลบุรีมาราธอน ในวันที่ 4 พฤศจิกายน นี้ และ งานวิ่ง Bangsaen 21 บางแสน 21 ในวันที่ 15,16 ธันวาคม เท่านั้นครับ

ขอแสดงความเสียใจกับนักวิ่งในงานวิ่งเมื่อเช้านี้ที่งานมีข้อผิดพลาดหลายอย่าง แต่เนื่องจากเป็นงานการกุศล หาเงินซื้อเครื่องมือแพทย์เข้าโรงพยาบาลและ ทราบว่ามีเพียงชมรมวิ่งในพื้นที่เป็นผู้จัดเท่านั้น ไม่ใช่มืออาชีพดังนั้นขอได้โปรดให้อภัยพวกเค้าด้วยครับ

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเพจเฟซบุ๊กของงานยังไม่พบมีการเคลื่อนไหวหรือออกมาชี้แจงต่อข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง