จ.สุราษฎร์ธานี เตรียมรับมือ "น้ำท่วม-ดินถล่ม" ใน 3 อำเภอ

ภูมิภาค
15 ต.ค. 61
10:27
13,981
Logo Thai PBS
จ.สุราษฎร์ธานี เตรียมรับมือ "น้ำท่วม-ดินถล่ม"  ใน 3  อำเภอ
จ.สุราษฎร์ธานี สั่ง 3 อำเภอ เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่ม ในช่วงฤดูฝนระหว่างเดือน พฤศจิกายน - ธันวาคม

นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ รักษาราชการแทนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า สถานการณ์ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสุราษฎร์ธานี ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ได้แก่ สถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่ม ที่ อ.กาญจนดิษฐ์ อ.พระแสง และ อ.ไชยา โดยทาง จ.สุราษฎร์ธานี

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ตั้งศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธาณภัยหมู่บ้าน เพื่อรับมือกับสถานการณ์ในเบื้องต้น ก่อนที่จะประสานให้ทางจังหวัดเข้ามาช่วยเหลือต่อ นอกจากนี้ทางสำนักงานยังได้ติดตามสภาพอากาศ จากทางกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด เนื่องจาก จ.สุราษฎร์ธานี จะเข้าสู่ฤดูฝนในช่วงเดือน พ.ย. - ธ.ค.แต่ปีนี้ปริมาณฝนมาเร็วกว่าปกติ และคาดการณ์ว่า ในช่วงฤดูฝนนี้ปริมาณน้ำฝนจะอยู่ที่ 300 มิลลิเมตร ซึ่งทางอ่างเก็บน้ำหรือเขื่อนต่าง ๆ ทยอยพร่องน้ำกันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับปริมาณน้ำฝนที่จะตกลงมา

สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่ขณะนี้เหลือน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำบางแห่งเท่านั้น ซึ่งทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 สุราษฎร์ธานี ได้จัดเครื่องสูบน้ำเข้าไปช่วยสูบน้ำออกจากพื้นที่ เพื่อให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ ก่อนที่จะเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเต็มตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง