ผอ.รพ.บูรพา ขอโทษงานวิ่งการกุศลจัดไม่ดี

ภูมิภาค
15 ต.ค. 61
15:01
3,303
Logo Thai PBS
 ผอ.รพ.บูรพา ขอโทษงานวิ่งการกุศลจัดไม่ดี
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ขอโทษประชาชนที่เข้าร่วมงานวิ่งการกุศล เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่มีน้ำดื่ม ระบุ ไม่รู้ว่าผู้จัดงานไม่มีความพร้อม

จากกรณีงานวิ่งการกุศล Charity Chonburi marathon ที่จัดขึ้นเพื่อหาทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาบูรพา เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) ซึ่งภายในงานมีนักวิ่งกว่า 10,000 คน แต่เกิดปัญหาน้ำดื่มไม่เพียงพอกับจำนวนนักวิ่ง ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง นั้น

วันนี้ (15 ต.ค.2561) นายแพทย์สุริยา โปร่งน้ำใส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาบูรพา กล่าวว่า เนื่องจากทางโรงพยาบาลขาดอุปกรณ์ทางการแพทย์เป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีผู้จัดการวิ่งท้องถิ่นแห่งหนึ่งมาเสนอโครงการดังกล่าวให้กับทางโรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลก็ยินดีที่จะร่วมโครงการเพื่อหาเงินมาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ แต่ทางโรงพยาบาลไม่ทราบเลยว่าผู้จัดการวิ่งไม่มีความพร้อมในการดูแลคนเป็นจำนวนมากและการจัดการที่ไม่ดีพอ ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียให้กับทางโรงพยาบาลเป็นอย่างมากทางโรงพยาบาลจึงขออภัยประชาชน ที่มาร่วมวิ่งในงานดังกล่าว เพราะทางโรงพยาบาลไม่มีเจตนาและไม่ทราบคุณสมบัติของผู้จัดว่าไม่เหมาะสมกับการจัดงานใหญ่แบบนี้ ส่วนรายได้จากงานวิ่งทางโรงพยาบาลยังไม่ได้รับเงินจากผู้จัดงาน เพื่อมาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์แต่อย่างใด

ด้านนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมด้วย กล่าวว่า รู้สึกไม่สบายใจ และขอโทษประชาชนที่มาร่วมงาน วันพรุ่งนี้ (15 ต.ค.) จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานมาร่วมพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก เนื่องจากการจัดงานวิ่งสิ่งสำคัญคือความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แชร์ว่อนวิ่งฯ ชลบุรี เทน้ำใส่มือให้กิน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง