วังเคนซิงตันแถลง ดัชเชส "เมแกน" ทรงครรภ์

ต่างประเทศ
16 ต.ค. 61
07:41
620
Logo Thai PBS
วังเคนซิงตันแถลง ดัชเชส "เมแกน" ทรงครรภ์
นับเป็นข่าวดีของราชวงศ์อังกฤษ เมื่อเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เตรียมมีทายาทพระองค์ใหม่ให้แก่ราชวงศ์ หลังสำนักพระราชวังเปิดเผยว่าดัชเชสเมแกนทรงครรภ์แล้ว

สำนักพระราชวังเคนซิงตัน ประกาศว่า เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี่ ดยุคแห่งซัสเซกซ์ ทรงครรภ์แล้ว หลังจากเข้าพิธีเสกสมรสเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 และคาดว่าจะทรงมีประสูติกาลในฤดูใบไม้ผลิปี 2562

โดยสำนักพระราชวังอังกฤษเปิดเผยข่าวที่น่ายินดีนี้ระหว่างที่ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์เริ่มการเสด็จเยือนออสเตรเลีย ก่อนหน้านี้ ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ทรงแจ้งข่าวดีต่อสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และสมาชิกราชวงศ์ ขณะที่ทั้งคู่เสด็จร่วมพิธีเสกสมรสของเจ้าหญิงยูเชนี ซึ่งเมแกนสวมชุดยาวเป็นเสื้อคลุมสีน้ำเงินเข้ม ทำให้สื่อมวลชนพากันคาดเดาว่าพระองค์อาจกำลังทรงครรภ์อยู่ และวันนั้นทรงเข้ารับการสแกนพระครรภ์ได้ 12 สัปดาห์แล้ว

ทายาทของทั้ง 2 พระองค์จะเป็นรัชทายาทลำดับที่ 7 ของราชบัลลังก์อังกฤษและจะมีบรรดาศักดิ์เป็น "ลอร์ด" หรือ "เลดี้" โดยจะไม่มียศเป็นเจ้าหญิงหรือเจ้าชาย เว้นแต่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะทรงโปรดเกล้าฯ สถาปนาพระยศให้ก่อนการประสูติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง