"วรวิทย์" สั่งสอบ ผช.เลขาฯ ป.ป.ช. ถือปืนขู่ในศูนย์ราชการ

อาชญากรรม
16 ต.ค. 61
15:55
10,767
Logo Thai PBS
"วรวิทย์" สั่งสอบ ผช.เลขาฯ ป.ป.ช. ถือปืนขู่ในศูนย์ราชการ
เลขาธิการป.ป.ช. สั่งให้ผู้ช่วยเลขาฯ รายงานข้อเท็จจริง หลังปรากฎคลิปว่อนโซเชียล ลงมาพร้อมปืนขู่ยิง จากเหตุการณ์ขับรถปาดหน้าภายในศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ

กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ความยาว 2 นาทีเมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา เกิดขึ้นในศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ พบว่ามีผู้ชายคนหนึ่งลงมาจากรถ แล้วใช้ปืนจ่อเล็งไปทางผู้ขับขี่ที่ตามหลังมา หลังจากก่อนหน้าที่พบว่าชายคนดังกล่าวได้ขับแซงซ้าย และบีบแตรไล่ ส่วนรถคันที่มีกล้องได้ขับตามมาอย่างต่อเนื่อง จนเกิดเหตุการณ์ลงมาจากรถแล้วเล็งปืนใส่ โดยมีผู้หญิงที่นั่งมาด้วยกันโบกมือให้ถอยออกไปและห้ามผู้ชายไว้

วันนี้ (16 ต.ค.2561) มีรายงานว่าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้สั่งให้มีการสอบสวนเรื่องดังกล่าว เนื่องจากพบว่าชายที่ปรากฏในคลิป อาจเป็นผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งนี้มีการตรวจสอบวงจรปิด ทะเบียนรถ และรูปพรรณพบว่าตรงกับนายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.

ล่าสุด นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวถึงข่าวดังกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ได้เห็นคลิปในข่าวแล้วและได้สั่งให้ นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. รายงานข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวให้ส่งตรงมาที่ตนโดยด่วนแล้ว

ต่อมาในช่วงบ่าย มีรายงานว่า นายพิเศษ ได้เข้ารับข้อกล่าวที่สน.ทุ่งสองห้อง แล้ว แม้ว่าจะยังไม่มีผู้เสียหาย เข้ามาแจ้งความดำเนินคดี แต่พฤติกรรมดังกล่าว เข้าข่ายความผิดใน 3 ข้อหา คือ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ และทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว โดยเจ้าพนักงานตำรวจสามารถดำเนินคดีได้ทันที  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง