จำคุกอดีตพระเณรคำ 16 ปี คดีพรากผู้เยาว์

อาชญากรรม
17 ต.ค. 61
12:38
3,103
Logo Thai PBS
จำคุกอดีตพระเณรคำ 16 ปี คดีพรากผู้เยาว์
ศาลพิพากษาจำคุกอดีตพระเณรคำ 16 ปี ในข้อหาพรากผู้เยาว์ และข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยนับโทษต่อจากคดีฉ้อโกงที่มีโทษจำคุก 20 ปี รวมโทษจำคุกทั้งหมด 36 ปี

วันนี้ (17 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาพิพากษาจำคุกนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ ในคดีพรากเด็กหญิงอายุ 13 ปีเพื่อการอนาจาร จนมีบุตรด้วยกัน 1 คน เมื่อครั้งยังเป็นพระสงฆ์ โดยในชั้นสอบสวนและชั้นศาล จำเลยให้การปฏิเสธขอต่อสู้คดี ทำให้พนักงานสอบสวนได้ตรวจดีเอ็นเอของลูกชายและอดีตภรรยาของนายวิรพลไปตรวจเปรียบเทียบ และพบว่าดีเอ็นเอมีผลตรงกัน จึงได้ส่งเรื่องให้ศาลพิจารณา

ศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐาน จึงพิพากษาจำคุกนายวิรพลใน 2 ฐานความผิด คือ พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร พิพากษาจำคุกเป็นเวลา 8 ปี และกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งไม่ใช่ภรรยาของตน พิพากษาจำคุก 8 ปี รวมจำคุก 16 ปี

นอกจากนี้ ศาลยังเห็นว่าการกระทำของจำเลยขณะนั้นกระทำกับเด็กชั้นมัธยาศึกษาปีที่ 2 ในขณะที่เป็นพระสงฆ์ ทำให้ศาสนามัวหมองและเป็นพฤติกรรมร้ายแรง จึงถือเป็นโทษสถานหนัก และให้นับโทษต่อจากคดีฉ้อโกง ซึ่งลงโทษจำคุกก่อนหน้านี้ 114 ปี แต่ตามประมวลกฎหมายอาญา กำหนดให้จำเลยจำคุกได้สูงสุด 20 ปี จึงทำให้ขณะนี้โทษจำคุกของนายวิรพลรวมทั้งหมดเป็นเวลา 36 ปี

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีอดีตเณรคำพรากผู้เยาว์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง