ศาลนัดพิพากษา "ฟิล์ม รัฐภูมิ" เปิด PayAll ผิดกฎหมาย 6 ธ.ค.นี้

สังคม
18 ต.ค. 61
07:36
537
Logo Thai PBS
ศาลนัดพิพากษา "ฟิล์ม รัฐภูมิ" เปิด PayAll ผิดกฎหมาย 6 ธ.ค.นี้
อัยการสั่งฟ้อง "ฟิล์ม รัฐภูมิ" กับพวก ฐานประกอบธุรกิจบัตรเงินอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาต ศาลให้ประกันวงเงิน 200,000 บาท นัดฟังคำพิพากษา วันที่ 6 ธ.ค.นี้

วานนี้ (17 ต.ค.2561)  พนักงานอัยการคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายศราวุฒิ นนทะภา กรรมการผู้มีอำนาจ นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม อายุ 33 ปี นักแสดงชื่อดัง นายธเนศ จัตวาพรพานิช อายุ 43 ปี และนายภูมิพัฒน์ ประเสริฐวิทย์ อายุ 38 ปี ในฐานะกรรมการบริษัท เพย์ออล กรุ๊ป จำกัด ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานร่วมกันประกอบธุรกิจบัตรเงินอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันประกอบธุรกิจบัตรชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยอัยการโจทก์ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า จำเลยทั้งสี่ ร่วมกันประกอบกิจการให้บริการแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือภายใต้ชื่อ "เพย์ออล" (PayAll) และสมัครสมาชิกเพื่อสร้างบัญชีของผู้ใช้บริการ ซึ่งระบบจะตั้งบริษัทสมาชิก รหัสผ่านในการใช้งานและเติมเงินผ่านเข้าบัญชีธนาคารของจำเลยตามช่องทาง โดยระบบจะบันทึกจำนวนเงินที่เติมตามมูลค่าของผู้ใช้บริการแต่ละราย รวมทั้งนำเงินที่ชำระไว้ล่วงหน้าไว้ชำระค่าสินค้า และค่าบริการต่างๆ แทนเงินสด 

ขณะที่จำเลยได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ศาลพิจารณาคำฟ้องแล้วมีคำสั่งให้ประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.3090/2561 และสอบคำให้การจำเลยซึ่งจำเลยทั้งหมดให้การรับสารภาพ

ทั้งนี้ ญาติของจำเลยได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินคนละ 200,000 บาท เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว ศาลพิจารณามีคำสั่งอนุญาตให้ประกันโดยตีราคาประกันคนละ 200,000 บาท โดยศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีนี้ในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

ฟิล์ม ยืนยันแค่รับทราบข้อกล่าวหา

ล่าสุด ฟิล์ม รัฐภูมิได้เผยแพร่ภาพผ่านอินสตาแกรม filmrattapoom โดยระบุว่า เห็นหัวข้อข่าว ตกใจทุกที” เขียนดูน่ากลัวตลอดเลยนะครับ จริงๆมันคือเรื่อง ตั้งแต่ปีที่แล้วครับ ก็แค่ไปรับทราบข้อกล่าวหาครับ การเป็นดาราแล้วมาทำธุรกิจ ย่อมเป็นที่จับตาของสังคม และธุรกิจต่างๆของผมที่ผ่านมาก็เป็นเรื่องสร้างสรรค์ทางการตลาด หรือเกี่ยวของกับนวัตกรรมใหม่ๆ แต่แน่นอนมันก็มีเรื่องกฎหมายให้เราต้องคำนึง เรียนรู้และเป็นบทเรียนเยอะเยะไปหมด

ที่ผ่านมาผมได้ดำเนินการแก้ไขตามคำแนะนำของภาครัฐทุกอย่างแล้ว จนวันนี้ธุรกิจของผมมีความสมบูรณ์มากขึ้นในเรื่องใบอนุญาตต่างๆ แต่ทั้งนี้ผมก็ต้องยืดอกรับในสิ่งที่อาจผิดพลาดไปบ้างที่ผ่านมา วันนี้ผมโตขึ้นและกำลังจะทำประโยชน์ให้สังคมที่กว้างขึ้นกว่าเดิม

ดังนั้น ผมสัญญาว่า จากนี้ไปผมจะทำธุรกิจของผมให้ตอบโจทย์ในการช่วยพี่น้องคนไทยที่ผมรักให้ได้มากที่สุด ให้สมกับที่สังคมได้มอบสิ่งดีๆให้ผมเสมอมา ฝากบอกต่อกันด้วยนะครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง