ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาผู้ช่วยเลขาฯ ป.ป.ช.ชักปืนขู่แท็กซี่

อาชญากรรม
18 ต.ค. 61
10:38
1,815
Logo Thai PBS
ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาผู้ช่วยเลขาฯ ป.ป.ช.ชักปืนขู่แท็กซี่
ตำรวจเตรียมดำเนินคดีอย่างน้อย 2 ข้อกล่าวหากับผู้ช่วยเลขาธิการ ป.ป.ช.ที่ชักปืนข่มขู่คนขับรถแท็กซี่ พร้อมทำหนังสือขอตรวจค้นบ้านพักเพื่อตรวจสอบปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวคนขับรถแท็กซี่มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

กรณีคลิปเหตุการณ์ที่นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชักปืนเล็งขู่คนขับรถแท็กซี่ที่ขับตามหลังมา

พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีอาญา ตำรวจดำเนินคดีได้ โดยไม่จำเป็นต้องรอให้แท็กซี่คู่กรณีเข้าแจ้งความ เพราะมีหลักฐานสำคัญเป็นภาพจากคลิปวิดีโอ โดยขณะนี้ได้ประสานให้นายพิเศษนัดวันให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นบ้านพัก เพื่อหาปืนไปตรวจสอบว่าเป็นปืนจริง หรือปืนปลอม มีทะเบียนหรือไม่ ซึ่งนายพิเศษยินดีให้ค้นบ้านจึงไม่ต้องใช้หมายค้น

มีรายงานว่า นายพิเศษแจ้งต่อฝ่ายสืบสวนว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวนช่วงบ่ายวันนี้ (18 ต.ค.) เพื่อนำปืนที่ก่อเหตุมามอบให้ตำรวจ เบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อหาคือ พกปืนไปในเมืองหมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และใช้ปืนทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว

นอกจากนี้ ชุดสืบสวนยังตรวจกล้องวงจรปิดดูพฤติกรรมขับรถของทั้ง 2 ฝ่าย และสอบปากคำพยานซึ่งเป็น รปภ.ที่ศูนย์ราชการ 2 คน โดยหากพบว่าคู่กรณีมีพฤติกรรมการขับรถปาดกันไปมาก็ต้องพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง แต่การชักปืนข่มขู่ถือว่าไม่สมควร

ส่วนคู่กรณี มีรายงานว่าตำรวจได้เบาะแสแล้ว แต่จากการตรวจสอบพบว่าผู้ครอบครองรถเสียชีวิตไปตั้งแต่ปีก่อน รถถูกไฟแนนซ์ยึด แต่ยังไม่โอนเปลี่ยนชื่อผู้ครอบครอง ขณะเดียวกันตำรวจยังเร่งติดตามตัวผู้โพสต์คลิปลงบนสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม

ขณะที่นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า การที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงชักปืนข่มขู่คนขับแท็กซี่ โดยอ้างว่าเกิดความโมโหจากการขับรถ และอ้างว่าทำไปเพราะป้องกันภยันตราย ไม่น่าจะเข้าข่ายประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 68 เพราะไม่ใช่การทำให้ตกใจกลัว ซึ่งหากลองไปขยายภาพถ้าพบว่านิ้วมืออยู่ในโก่งไกปืน อาจเข้าข่ายข้อหาพยายามฆ่า เป็นภยันตรายบนถนนสาธารณะ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เปิดคำให้การบิ๊ก ป.ป.ช.ยกปืนขู่แท็กซี่ เหตุ"ปาดหน้า- จี้ท้าย-บีบแตร"

"ป.ป.ช." ตั้งกรรมการสอบ "ผู้ช่วยเลขาฯป.ป.ช." คลิปชักปืนขู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง