"นายกรัฐมนตรี" เนื้อหอม ผู้นำ 11 ชาติ หวังหารือโรดแมปไทย

สังคม
19 ต.ค. 61
10:46
281
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" เนื้อหอม ผู้นำ 11 ชาติ หวังหารือโรดแมปไทย
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เตรียมเสนอแนวทางการขยายความร่วมมือ 3 เสาหลัก พร้อมหารือทวิภาคีกับผู้นำยุโรป และเอเชีย รวม 5 ประเทศ ในการประชุมที่ประเทศเบลเยียม ขณะที่ นายดอน ปรมัตถ์วินัย เผย มีผู้นำ 11 ประเทศหวังหารือโรดแมปไทยกับนายกรัฐมนตรี

วานนี้ (18 ต.ค.2561)  คนไทยในกรุงบรัสเซลล์ ราชอาณาจักรเบลเยียม หลายสิบคน เดินทางมาต้อนรับคณะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มาร่วมประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 12 พร้อมถ่ายภาพเซลฟี่ร่วมกันและตามกำหนดการจะเข้าร่วมประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป นายกรัฐมนตรีเตรียมเสนอแนวทางการขยายความร่วมมือ 3 เสาหลัก พร้อมหารือทวิภาคีกับผู้นำยุโรป และเอเชีย รวม 5 ประเทศ


สำหรับการประชุมเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 12 ณ กรุงบรัสเซลล์ ราชอาณาจักรเบลเยียม ระหว่างวันที่ 18-19 ต.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมหัวข้อหลักในการเป็นหุ้นส่วนระดับโลกผ่านความร่วมมือ 3 เสาหลัก คือ สังคมวัฒนธรรม เศรษฐกิจการเงิน และการเมืองกับความมั่นคง รวมถึงความมั่นคงและเสรีภาพทางไซเบอร์


นายกรัฐมนตรี ย้ำถึงประเด็นที่มีความสำคัญในโลกยุคดิจิทัล เพื่อให้เกิดความไว้วางใจ และมีความเชื่อมั่นในการใช้เทคโนโลยีในการเชื่อมโยงระหว่างกัน นอกจากนี้ ยังมีกำหนดการหารือแบบทวิภาคีกับผู้นำยุโรป และเอเชีย อย่างน้อย 5 ประเทศด้วย

 


และวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้โพสต์ภาพ ขณะเซลฟี่กับคนไทยในกรุงบรัสเซลล์ ราชอาณาจักรเบลเยียม พร้อมเขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ว่า ขอบคุณสำหรับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวไทยในเบลเยี่ยมครับ กำหนดการต่อไปเป็นการประชุมกับทีมประเทศไทย และพบปะผู้แทนเยาวชนไทยที่จะเข้าร่วมประชุมผู้นำเยาวชน เอเซีย-ยุโรป #ตู่ดิจิทัล


ขณะที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ หนึ่งในคณะผู้เข้าร่วมประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 12  เปิดเผยว่า ในโอกาสที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาร่วมประชุมครั้งนี้ มีผู้นำถึง 11 ประเทศที่ต้องการจะพบเพื่อหารือกับนายกรัฐมนตรี   แต่คงไม่สามารถที่จะหารือได้ครบทุกประเทศ ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งที่ต้องการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี เพราะบรรดาผู้นำต่างสนใจกับโรดแมปของประเทศไทย ที่ทราบกันดีว่ากำลังเดินเข้าสู่การเลือกตั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง