ทีมหมูป่าร่วมทำบุญ 100 วัน "จ่าแซม" วีรบุรุษถ้ำหลวง

สังคม
20 ต.ค. 61
09:20
2,173
Logo Thai PBS
ทีมหมูป่าร่วมทำบุญ 100 วัน "จ่าแซม" วีรบุรุษถ้ำหลวง
ทีมหมูป่าอะคาเดมี เข้าร่วมทำบุญครบรอบ 100 วัน น.ต.สมาน กุนัน วีรบุรุษถ้ำหลวง จัดขึ้นที่บ้านหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด อย่างเรียบง่าย ขณะที่ภรรยาของจ่าแซม ระบุว่า แม้ว่าเหตุการณ์นี้จะผ่านมา 100 วัน แต่ทุกๆ วัน ยังคงระลึกนึกถึงจ่าแซมเสมอ

วันนี้ (20 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของ น.ต.สมาน กุนัน วีรบุรุษถ้ำหลวง จ.เชียงราย จัดพิธีบำเพ็ญกุศลครบ 100 วันการจากไป น.ต.สมาน ที่บ้านหนองคู ต.เมืองหงส์ อ.จตุพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด มีตัวแทนหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วมงาน ซึ่งการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลครบ 100 วันเป็นไปอย่างเรียบง่าย โดยมีพระราชพรหมจริยคุณ เจ้าคณะจังหวัด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

  นางวราภรณ์ กุนัน ภรรยา เปิดเผยว่า แม้จะครบ 100 วันของการจากไป แต่ในความรู้สึกแล้ว เหมือนเหตุการณ์นี้เพิ่งผ่านมาไม่นาน

ทุกๆ วัน ยังคงระลึกนึกถึงจ่าแซมอยู่เสมอ และทุกครั้งที่มีโอกาศก็จะกลับมาเยี่ยมพ่อแม่ของจ่าแซมที่จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อให้กำลังใจอยู่เสมอ

โดยทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี นำโดยโค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ พร้อมกับเด็กๆอีก 12 คนเดินทางจากจังหวัดเชียงราย มาร่วม เพื่อร่วมพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับจ่าแซม

ภายหลังเสร็จสิ้นงานพิธีแล้ว ครอบครัวและทีมหมูป่าอะคาเดมี จะเดินทางไปที่หนองกุดแคน ซึ่งเป็นสถานที่ก่อสร้างอนุสารีย์จ่าแซม พร้อมกับคาราวะรูปปั้นของจ่าแซม

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง