เตือนผู้โดยสารระวังเจอ "แท็กซี่ โอเค" ปลอม

สังคม
23 ต.ค. 61
15:33
1,811
Logo Thai PBS
เตือนผู้โดยสารระวังเจอ "แท็กซี่ โอเค" ปลอม
เพจสมาร์ทแท็กซี่ แจ้งเตือนพบ "แท็กซี่โอเค" ปลอม โดยพบทำโป๊ะไฟว่างสีเขียวเลียนแบบแท็กซี่ในโครงการ แนะผู้โดยสารให้สังเกตความแตกต่าง หลังมีลูกเพจส่งภาพถ่ายเข้ามาตรวจสอบ จี้กรมการขนส่งทางบกช่วยตรวจสอบข้อมูล

วันนี้ (23 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก Smart Taxi.,Ltd ได้โพสต์คลิปแจ้งเตือนว่า TAXI OK...ปลอม..! โดยระบุว่า ข้อความอ่านไม่ผิดหรอกครับ ตอนนี้เริ่มมีให้เห็นกันแล้ว มีลูกเพจถ่ายส่งมาสอบถาม ตรวจสอบแล้วไม่ใช่รถในสังกัด และไม่ใช่รถในโครงการ TAXI OK ด้วย 

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. 2560 ที่ผ่านมาจนเกือบครบ 1 ปีแล้ว ที่กรมขนส่งทางบกมีระเบียบให้แท็กซี่ที่จะจดทะเบียนใหม่ต้องติดอุปกรณ์ส่วนควบ GPS เครื่องแสดงตัวตน กล้องถ่ายภาพภายในรถ จึงมีความปลอดภัยเพิ่มขึ้นกับรถที่จดทะเบียนใหม่ โดยจะใช้สัญลักษณ์ไฟว่างสีเขียวและโป๊ะหลังคารูปแบบใหม่ตามที่ได้รับอนุญาต 

แต่รถคันดังกล่าวนำโป๊ะที่มีลักษณะคล้ายกับระบบของ SMART TAXI และใช้ไฟว่างสีเขียวจึงดูเหมือนกับรถในระบบ SMART TAXI มาก และรถที่จะเป็นแท็กซี่โอเคในรูปแบบรถบุคคลจะเริ่มด้วย 1 มข

ถ้าเป็นรถในระบบ SMART TAXI ตัวโป๊ะหลังคาจะสามารถเปลี่ยนสถานะและคำได้ครับเช่น TAXI ว่าง BUSY และ จอง เป็นต้นครับ จึงเรียนมาเพื่อความชัดเจน และเตือนผู้ใช้บริการให้ทราบถึงความแตกต่างครับ พร้อมกันนี้ยังตั้งคำถามว่าทะเบียนชัดขนาดนี้ กรมจะมีมาตรการอะไรบ้างมั้ยครับ

สำหรับรถรถแท็กซี่ TAXI OK  ที่จดทะเบียนเรียบร้อยแล้ว สามารถนำไปวิ่งให้บริการได้เหมือนรถแท็กซี่ทั่วไป โดยผู้ใช้บริการสามารถสังเกตสัญลักษณ์รถ TAXI OK จากโป๊ะไฟบนหลังคา 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

แท็กซี่จดทะเบียนใหม่ต้องเข้าโครงการ "Taxi OK"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง