น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคใต้-เตือนเฝ้าระวังใกล้ชิด

ภูมิภาค
24 ต.ค. 61
12:41
302
Logo Thai PBS
 น้ำท่วมหลายจังหวัดภาคใต้-เตือนเฝ้าระวังใกล้ชิด
เกิดน้ำท่วมหลายหมู่บ้าน อ.เขาพนม จ.กระบี่ บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 10 หลัง สวนยางพารา สวนปาล์ม เสียหาย บางจุดรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ เตือนพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังใกล้ชิด

วันนี้ (24 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนักต่อเนื่องใน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ทำให้น้ำจากคลองสินปุนเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่หมู่ 1 และหมู่ที่ 5 ต.พรุเตียว รวมถึงสวนปาล์มน้ำมัน ยางพารา และบ้านเรือนของชาวบ้านกว่า 10 หลัง ชาวบ้านต้องขนย้ายทรัพย์สินสัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย รวมถึงท่วมถนนในหมู่บ้านหลายเส้นทาง ระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม. บางจุดรถเล็กผ่านไม่ได้

ขณะที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดกระบี่ ประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ยังต้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมอพยพตลอด 24 ชั่วโมง

เช่นเดียวกับที่ จ.ตรัง ผู้ว่าราชการจังหวัดประกาศแจ้งเตือนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฝนตกหนัก น้ำท่วม และน้ำป่าไหลหลาก หลังเมื่อวานนี้(23 ต.ค.) ใน อ.ปะเหลียน เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 100 หลัง และมีสะพานไม้ชั่วคราวข้ามลำห้วยเสียหายอีก 1 แห่ง

ส่วนที่ จ.สงขลา ชาวประมงพื้นบ้านในชุมชนเก้าเส้ง และชุมชนบ้านบ่ออิฐ ทยอยนำเรือกลับเข้าฝั่ง หลังจากทำประมงเที่ยวสุดท้ายก่อนที่จะต้องงดออกเรือตามคำเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ระบุว่า ทะเลอ่าวไทยตอนล่างจะมีคลื่นลมแรง และคลื่นสูง 2-3 เมตร ในช่วงวันที่ 24-26 ต.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนภาคใต้ระวังน้ำท่วม-น้ำป่าจากฝนตกหนัก 24-26 ต.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง