"ดีเจซัน" ขอเลื่อนเข้าพบตำรวจคดีทารุณแมว

อาชญากรรม
24 ต.ค. 61
13:46
2,620
Logo Thai PBS
"ดีเจซัน" ขอเลื่อนเข้าพบตำรวจคดีทารุณแมว
น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือดีเจซัน ผู้ต้องสงสัยคดีทารุณกรรมสัตว์ ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.เพชรเกษม ในความผิดกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร โดยให้ทนายนำใบรับรองแพทย์มายืนยันว่าป่วย ไม่สามารถเดินทางมาได้

วันนี้ (24 ต.ค.2561) พ.ต.อ.วุฒิชัย ไชยวัฒน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม เปิดเผยว่า หลังจากออกหมายเรียก น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือดีเจซัน ผู้ต้องสงสัยในคดีทารุณกรรมแมวที่ขอรับไปเลี้ยง ให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร ทางทนายความของ น.ส.วรารัตน์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน แจ้งว่าป่วย ไม่สามารถเดินทางมาได้ พร้อมนำใบรับรองแพทย์มายืนยัน โดยขอเลื่อนเข้าพบเป็นวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ แต่พนักงานสอบสวนเห็นว่าเป็นเวลานานเกินไป จึงจะส่งหนังสือให้มาพบภายในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ หากไม่เดินทางมาก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และหากไม่อีกก็จะออกหมายจับตามขั้นตอนกฎหมาย

ทั้งนี้่ ตำรวจจะดำเนินการหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมมาประกอบสำนวนคดี โดยพยานแวดล้อมทั้งพยานบุคคลและกล้องวงจรปิด พบว่า น.ส.วรารัตน์ นำแมวใส่กระเป๋าสะพายข้างขึ้นรถไปจริง ซึ่งต้องพิสูจน์ทราบว่าแมวเสียชีวิตขั้นตอนไหน ระหว่างเดินทางหรือหลังจากนั้น ส่วนกรณีการเผยแพร่คลิปวีดีโอเกี่ยวกับพฤติกรรมการทารุณสัตว์ในดาร์ค เว็บ ได้ประสานกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ดำเนินการตรวจสอบแล้ว อยู่ระหว่างรอผล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง