ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต คดีใช้ไขควงแทงศีรษะ นศ.ศิลปากร

อาชญากรรม
24 ต.ค. 61
13:47
2,631
Logo Thai PBS
ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต คดีใช้ไขควงแทงศีรษะ นศ.ศิลปากร
ความคืบหน้าคดีกลุ่มวัยรุ่นใช้ไขควงแทงศีรษะ นศ.ศิลปากร เสียชีวิต ล่าสุดศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต จำเลยรับสารภาพเหลือจำคุก 25 ปี 6 เดือน ส่วนคนอื่นๆ ตัดสินจำคุก 10และ 11 ปี และให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายให้โจทก์ร่วม

ศาลชั้นต้นนัดฟังคำพิพากษาในคดีพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้องนายกรกนก วรัญญสาธิต หรือ อาร์ท กับพวกรวม 14 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันฆ่า นายธีรพงศ์ ฐิติฐาน หรือ ปอนด์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ในหอพักแห่งหนึ่งและร่วมกันทำร้ายนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี โดยใช้ไขควงแทงศีรษะ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ก.พ.2560 ในวันนี้ (24 ต.ค.61) ศาลได้เบิกตัวนายเดชาธร มูลมณี หรือ ไบรท์ จำเลยที่ 2 จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯมาฟังคำพิพากษา ขณะที่จำเลยอีก 13 คนได้รับประกันตัวแต่ก็ได้เดินทางมาศาลทั้งหมด

ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า พยานโจทก์และโจทก์ร่วม มีประจักษ์พยานและวัตถุพยานเป็นภาพวงจรปิด รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ให้การยืนยันฟังได้ว่า จำเลยที่ 1 ถึง 13 ได้กระทำการตามฟ้องจริง บุกรุกโดยมีเหตุฉกรรจ์ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ได้รับอันตรายแก่ร่างกายและเสียชีวิต

ศาลตัดสินจำเลยที่ 1 ให้จำคุกตลอดชีวิต ตามพฤติกรรมเป็นผู้ล็อคคอ ให้จำเลยที่ 2 ใช้ไขควงแทง ตัดสินจำคุก 25 ปี 6 เดือน ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นและบุกรุกเคหสถาน จำเลยอื่นร่วมบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน โดยใช้กำลังประทุษร้าย ตัดสินให้จำคุก 1 - 11 ปี แล้วแต่พฤติกรรม และให้จำเลยที่ 1-13 ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์ร่วมที่ 1 เจ้าของหอพักที่เกิดเหตุเป็นเงิน 150,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง