ให้ประกัน 3 แสนบาท "คูณ คณิน" เปิดคลินิกทำฟันเถื่อน

อาชญากรรม
25 ต.ค. 61
06:42
675
Logo Thai PBS
ให้ประกัน 3 แสนบาท "คูณ คณิน" เปิดคลินิกทำฟันเถื่อน
ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นายคณิน บัดติยา หรือ คูณ คณิน ตีราคาประกัน 300,000 บาท นัดรายงานตัว 11 ธ.ค.นี้ ขณะที่ตำรวจรอกระทรวงสาธารณสุขร้องทุกข์กล่าวโทษพี่ชายนายคณินซึ่งเป็นเจ้าของคลินิก เพื่อดำเนินการแจ้งข้อหาต่อไป

วานนี้ (24 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติของนายคณิน บัดติยา หรือ คูณ คณิน อดีตนักแสดง ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด เพื่อขอปล่อยชั่วคราว หลังตำรวจนำอดีตนักแสดงฝากขังต่อศาล เนื่องจากเปิดคลินิกทันตกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมแจ้งข้อหาเป็นผู้อื่นซึ่งมิใช่ผู้ประกอบวิชาชีพทันตกรรม หรือแสดงด้วยวิธีใดๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพดังกล่าว โดยมิได้ขึ้นทะเบียนและได้รับอนุญาต และดำเนินสถานพยาบาล โดยไม่ได้รับอนุญาต


ล่าสุด ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ตีราคาประกัน 300,000 บาท ซึ่งไม่มีการกำหนดเงื่อนไขใดๆ แต่ให้มารายงานตัวตามขั้นตอนระหว่างฝากขัง ในวันที่ 11 ธ.ค.นี้

ส่วนพี่ชายของนายคณิน ที่เปิดคลินิกร่วมกัน ต้องรอให้กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ พนักงานสอบสวนจึงจะดำเนินการแจ้งข้อหาต่อไป 


สำหรับคำร้องฝากขัง ระบุพฤติการณ์สรุปว่าก่อนเกิดเหตุ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับเรื่องร้องเรียนว่า มีการลักลอบเปิดคลินิกหรือสถานทันตกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งยังมีบุคคลอ้างตัวว่าเป็นทันตแพทย์ ลักลอบให้บริการทางทันตกรรมแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ฝากขัง "คูณ คณิน" เปิดคลินิกทำฟันเถื่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง