"ประชาธิปัตย์" เตรียมจัดดีเบตผู้ท้าชิงหัวหน้าพรรค

การเมือง
26 ต.ค. 61
07:17
960
Logo Thai PBS
"ประชาธิปัตย์" เตรียมจัดดีเบตผู้ท้าชิงหัวหน้าพรรค
เย็นวันนี้ (26 ต.ค.) พรรคประชาธิปัตย์เปิดเวที "ดีเบตประชาธิปัตย์ 2561 คนไทยจะได้อะไร" ให้ผู้สมัครเข้ารับการหยั่งเสียงเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ได้แสดงวิสัยทัศน์และตอบคำถาม ขณะที่แกนนำพรรคต่างยืนยันว่าการจัดดีเบตครั้งนี้จะเป็น "ปรากฏการณ์ใหม่" ทางการเมืองของไทย

นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ เลขานุการคณะกรรมการการเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชันวิสัยทัศน์ หรือ ดีเบตของผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคทั้ง 3 คนว่า สิ่งที่น่าสนใจสำหรับการดีเบตครั้งนี้คือมีตัวแทนสื่อที่มีชื่อเสียงมาตั้งคำถาม ซึ่งในการตอบคำถามจะมีเวลาเพียงคนละ 1 นาที 30 วินาที เมื่อตอบครบทั้ง 3 คนแล้ว จะมีเวลาให้อีกคนละ 1 นาที เพื่อชี้แจงประเด็นที่อาจถูกพาดพิง หรืออธิบายเพิ่มเติม โดยจะมีคำถามทั้งหมด 9 ข้อ ทั้งจากตัวแทนสื่อ ตัวแทนกลุ่มต่างๆ และคำถามจากประชาชนที่ส่งมาให้ทางเพจหรือไลน์ของพรรค

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่าตัวแทนสื่อที่จะมาร่วมตั้งคำถามและช่วยดำเนินรายการ คือนายภิญโญ ไตรสุริยธรรมา จากสำนักพิมพ์โอเพ่น บุ๊ค และนายณกาฬ เลาหะวิไลย จากหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ และยังมีการทาบทามนายสุทธิชัย หยุ่น แต่นายสุทธิชัย หยุ่น ไม่ได้ตอบรับ

สำหรับการประชันวิสัยทัศน์ของผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้สมัครหมายเลข 1 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัครหมายเลข 2 และนายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัครหมายเลข 3 จะมีความยาวเพียง 90 นาที จัดขึ้นที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารควง อภัยวงศ์ ในที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ถนนเศรษฐสิริ สามเสน โดยมีการปรับห้องประชุมให้คล้ายกับห้องส่ง หรือสตูดิโอของสถานีโทรทัศน์ มีการจัดแสงไฟให้โดดเด่น และเตรียมกล้องบันทึกภาพเอาไว้ 4 ตัว เพื่อถ่ายทอดสดผ่านทางเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ฟ้าวันใหม่ เว็บไซต์ของพรรคและเฟซบุ๊กแฟนเพจของพรรค

ขณะที่ผู้ที่อยู่ภายในห้องประชุมจะเป็นแขกที่ได้รับเชิญ เช่น ตัวแทนจากสถานทูต ผู้สังเกตการณ์และผู้สนับสนุนผู้สมัคร (ผู้สมัคร 1 คน ส่งผู้สนับสนุนหรือกองเชียร์ได้ 20 คน) พร้อมด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้งของพรรค อดีต ส.ส. และตัวแทนสื่อ และมีการติดตั้งจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่ที่ลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม ด้านหน้าของพรรคและสนามหญ้าด้านข้างอาคารควง อภัยวงศ์ เพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้ามารับฟังได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง