พบเด็กป่วยโรคหัดเสียชีวิตคนแรกใน จ.ปัตตานี

สังคม
26 ต.ค. 61
07:44
866
Logo Thai PBS
พบเด็กป่วยโรคหัดเสียชีวิตคนแรกใน จ.ปัตตานี
พบผู้ป่วยโรคหัดเสียชีวิตคนแรกที่ จ.ปัตตานี โดยเป็นเด็กชายอายุ 1 ปี ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลระแว้งได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคให้กับเด็กที่เหลือในครอบครัว

ภายหลังมีการพบผู้ป่วยโรคหัดเสียชีวิตใน จ.ปัตตานี จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชายอายุ 1 ปี อาศัยอยู่ที่ ต.ระแว้ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ต.ค.2561 โดยพ่อและแม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกชายมีอาการหืดหอบ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลยะรังอยู่เป็นระยะ และไปกลับโรงพยาบาลทุกวันติดต่อกัน 8 วัน ก่อนจะพบว่าลูกชายมีอาการตัวร้อนและมีผื่น แพทย์ระบุว่าลูกชายเป็นโรคหัด มีอาการแทรกซ้อน ปอดบวมและหอบ ทางโรงพยาบาลจึงได้กักตัวไว้และทำการรักษา

หลังจากแพทย์วินิจฉัยเป็นโรคหัด แพทย์จะทำการรักษาด้วยการสวนสายยาง พร้อมจะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลปัตตานี แต่ญาติไม่ยินยอมการรักษา ก่อนจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่งที่โรงพยาบาลยะรังมีผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่อยู่เตียงใกล้กัน กว่า 40 คน

นายฮาโรน มาหมัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลระแว้ง ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตาม เนื่องจากครอบครัวนี้มีลูกอีก 6 คน จึงต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง โดยได้ฉีดวัคซินป้องกันให้กับเด็กทั้ง 6 คน และเด็กในหมู่บ้านได้รับการรักษาหายแล้ว 4 คน ขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง