จับคนขับรถตู้ชนนักปั่นชาวฟิลิปปินส์เสียชีวิต

อาชญากรรม
26 ต.ค. 61
16:35
1,545
Logo Thai PBS
จับคนขับรถตู้ชนนักปั่นชาวฟิลิปปินส์เสียชีวิต
ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ตามจนเจอคนขับรถตู้ชนรถจักรยานนักปั่นชาวฟิลิปินส์เสียชีวิต ขณะกำลังเตรียมหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน ด้าน จ.สระแก้ว พร้อมตั้ง 3 ข้อหาหนัก

วันนี้ (26 ต.ค.2561) จากกรณีรถตู้ฝ่าไฟแดงชนรถจักรยานของนายรัสเซลล์ อกาตน ดิอ๊กโน เปเรซ (MR.RUSSEL AGATON DIOKNO PEREZ) อายุ 55 ปี นักปั่นชาวฟิลิปปินส์เสียชีวิต บริเวณแยกสัญญาณไฟหัวเนิน ถนนสิริโสธร ต.คลองประเวศ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนหลบหนีไป เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยการสำรวจกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่เกิดเหตุ จนพบรถตู้คันดังกล่าววถูกนำไปจอดไว้ที่อู่ซ่อมรถยนต์ ในเขตมีนบุรี กทม. จึงนำมาตรวจสอบ สภ.แสนภูดาษ

กระทั่งวันนี้ เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ สภ.แสนภูดาษ พล.ต.ต ธีรพล จินดาหลวง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิพนธ์ คล้ายสิงห์ ผกก.สภ.แสนภูดาษ นำตัวนายชุติพันธ์ บุดดาเวียง อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาในคดีขับรถตู้ชนรถจักรยานของ นายรัสเซลล์ อกาตน ยกโน เปเรซ นักปั่นชาวฟิลิปปินส์เสียชีวิต มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

พล.ต.อ.ธีรพล กล่าวว่า หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาบอกกับเจ้าของรถตู้อ้างว่ารถเสียหายเพราะชนวัวชาวบ้านจึงรีบหนี จากนั้นประกันได้ส่งไปซ่อมที่อู่แห่งหนึ่งย่านมีนบุรี ก่อนเจ้าหน้าที่จะพบและเข้าไปตรวจสอบไว้ได้ทัน ขณะกำลังรื้อชิ้นส่วนเมื่อวานนี้ (25 ต.ค.)

ต่อมาทราบจากเจ้าของรถตู้ว่าคนที่ขับรถวันเกิดเหตุ คือ นายชุติพันธ์ ซึ่งจ้างให้ขับวันละ 500 บาท คอยรับส่งผู้ที่กลับมาจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ก่อนที่จะตามจับได้ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขณะที่กำลังเตรียมตัวหนีออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง

พนักงานสอบสวนตั้ง 3 ข้อหาหนัก คือ ขับรถฝ่าสัญญาณไฟจราจรจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต ขับรถโดยประมาทำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ และขับรถโดยไม่หยุดหรือจอดให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ เพื่อนำดำเนินตามขั้นตอนของกฏหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง