จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ภูมิภาค
27 ต.ค. 61
10:37
739
Logo Thai PBS
จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท
ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจภาค 8 สนธิกำลัง เกือบ 100 นาย เข้าตรวจค้นแหล่งจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ 28 จุด ที่ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ยึดของกลางกว่า 50,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (27 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมตำรวจภูธรภาค 8 และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) เข้าตรวจค้นแหล่งจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในซอยบางลาป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จำนวน 28 จุด ยึดสินค้าแบนด์เนมเลียนแบบเครื่องหมายการค้า เช่น แว่นตา เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา และเข็มขัด กว่า 50,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า สินค้าที่ยึดครั้งนี้เป็นสินค้าแบรนด์เนมเลียนแบบเครื่องหมายการค้าต่างประเทศ เมื่อผู้บริโภคซื้อสินค้าเหล่านี้ไปใช้ก็ได้สินค้าไม่มีคุณภาพ ที่ผ่านมาประเทศไทยถูกเฝ้ามองเป็นพิเศษว่าเป็นแหล่งเลียนแบบทรัพย์สินทางปัญญา เมื่อรัฐบาลไทยปราบปรามอย่างจริงจังก็ได้รับการยกเลิกจากถูกจับตามองจากประเทศสหรัฐอเมริกา

พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า นอกจากการกวาดล้างแหล่งจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต แล้ว ทางตำรวจภาค 8 ยังเน้นปราบปราม การจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่ประกาศขายทางสื่อออนไลน์ในพื้นที่ป่าตอง เนื่องจากมีข้อร้องเรียนเข้ามาเกี่ยวกับเรื่องขายสินค้าไม่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพราะสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง