"เอฟบีไอ" รวบมือส่งพัสดุระเบิดในสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
27 ต.ค. 61
11:04
416
Logo Thai PBS
"เอฟบีไอ" รวบมือส่งพัสดุระเบิดในสหรัฐฯ
"เอฟบีไอ" จับกุมผู้ต้องสงสัยที่เชื่อว่าเป็นผู้ส่งพัสดุระเบิดไปให้กับสมาชิกระดับสูงของพรรคเดโมแครตและบุคคลชื่อดัง ที่เป็นปรปักษ์กับ "โดนัลด์ ทรัมป์"

วันนี้ (27 ต.ค.2561) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนกลาง (เอฟบีไอ) สามารถติดตามจับกุม นายซีซาร์ เซย์ออค ชาวรัฐฟลอริดา วัย 56 ปี ฐานต้องสงสัยว่าเป็นผู้ส่งพัสดุระเบิดอย่างน้อย 13 ห่อ ไปให้กับสมาชิกระดับสูงของพรรคเดโมแครตและบุคคลชื่อดัง ที่วิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ รวมทั้งอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา และนางฮิลลารี คลินตัน อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ

การจับกุมมีขึ้นในขณะที่ยังไม่มีใครออกมากล่าวอ้างว่า เป็นผู้ก่อเหตุที่สร้างความปั่นป่วนให้กับพรรคเดโมแครต ขณะที่เหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์จะถึงการเลือกตั้งกลางเทอม

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายเซย์ออคเป็นผู้ลงคะแนนให้กับพรรครีพับลิกัน และเคยถูกจับกุมหลายครั้งรวมทั้งข้อหาใช้ระเบิดข่มขู่

ด้านนายเจฟฟ์ เซสชั่นส์ รัฐมนตรียุติธรรมสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้นายเซย์ออค อยู่ในความควบคุมของเอฟบีไอ และจะถูกดำเนินคคีใน 5 ข้อหา รวมทั้งกระทำการคุกคามอดีตประธานาธิบดี หากศาลตัดสินว่ามีความผิดจริง อาจต้องโทษจำคุกเป็นเวลาถึง 48 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง