คสช.พร้อมแจงถูกพาดพิงเพลง "ประเทศกูมี"

การเมือง
27 ต.ค. 61
13:21
1,142
Logo Thai PBS
คสช.พร้อมแจงถูกพาดพิงเพลง "ประเทศกูมี"
คสช. ยืนยันว่า รัฐบาล และกองทัพ พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง หลังถูกพาดพิงผ่านเนื้อหาของเพลง "ประเทศกูมี" ที่เผยแพร่ผ่านคลิปวิดีโอ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ และด้วยข้อมูลบางส่วนที่ไม่ต้องถูกต้องตามข้อเท็จจริง คสช.จึงสั่งการให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบที่มา

กรณีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเพลงแรป "ประเทศกูมี" ในช่องทางโซเชียลมีเดียนั้น พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายกฎหมายของ คสช.ดำเนินการตรวจสอบกลุ่มศิลปินที่จัดทำและเผยแพร่ ว่าสังกัดค่ายเพลงใด ตลอดจนเจตนาของการนำเสนอเพลงนี้ เป็นไปโดยบริสุทธิ์ใจ สร้างสรรค์ หรือมีเจตนาแอบแฝง ขณะเดียวกัน ยังต้องตรวจสอบแนวทางการทำเพลงที่ผ่านมาว่า เป็นอย่างไร ด้วยการพิจารณาองค์ประกอบในภาพรวม

พ.อ.วินธัย ระบุว่า ในส่วนเนื้อหาของเพลง ที่มีการโจมตีรัฐบาล กองทัพ และ คสช.นั้น ยืนยันว่า ทุกส่วนงาน พร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงที่ถูกพาดพิง หรือกระทบต่อองค์กร และบุคคล เนื่องจากข้อมูลบางส่วนที่อาจไม่ถูกต้องและคลาดเคลื่อนไปจากข้อเท็จจริง จึงกล่าวย้ำว่า ฝ่ายกฎหมาย ไม่เคยมองข้ามในเรื่องนี้ โดยจะบังคับใช้มาตรการทางกฎหมาย ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในฐานะโฆษก คสช.ก็จะพยายามชี้แจง และให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน ในประเด็นที่ถูกพาดพิงถึง เป็นเหตุให้กระทบต่อองค์กร และบุคคลที่เกี่ยวข้อง

ก่อนหน้านี้ รัฐบาล โดยการเปิดเผยของนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความเสียใจต่อการเผยแพร่เพลง ด้วยเชื่อว่า จะทำให้ประเทศเกิดความเสียหาย ก่อนจะย้ำให้เป็นหน้าที่ของส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ในการติดตามและตรวจสอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง