นายกฯลงพื้นที่ จ.เชียงราย ถกงบประมาณ 1.4 หมื่นล้าน

การเมือง
30 ต.ค. 61
10:48
339
Logo Thai PBS
นายกฯลงพื้นที่ จ.เชียงราย ถกงบประมาณ 1.4 หมื่นล้าน
นายกฯลงพื้นที่ จ.พะเยา และ จ.เชียงราย เพื่อขับเคลื่อนงานให้สอดคล้องกับโครงการไทยนิยมยั่งยืน พร้อมส่งสัญญาณให้ประชาชนเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งต้นปีหน้า โดยนายกฯ ชื่นชมหมู่บ้านใน จ.เชียงราย ที่ขึ้นป้ายรณรงค์ ไม่ขายเสียง และขอให้ทำได้จริง

วันนี้ (30 ต.ค.61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำ คณะรัฐมนตรี เข้าสักการะพระแก้วมรกต ที่วัดพระแก้ว อ.เมืองเชียงราย และเข้ากราบนมัสการพระธรรมราชานุวัตร เจ้าอาวาสวัดพระแก้ว โดยพระธรรมราชานุวัตร มอบพระแก้วมรกตจำลอง สร้อยข้อมือลูกปัดหยก พร้อมกับให้พร ขอให้นายกรัฐมนตรี มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามความหมายของสร้อยข้อมือลูกปัดหยก

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้พบกับเครือข่ายกลุ่มเกษตรกร จ.เชียงใหม่ ที่เดินทางมาให้การต้อนรับ และรับปากจะจะจัดสรรเวลา ลงในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เป็นที่สังเกตว่า แม้จ.เชียงราย จะเป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย แต่ตลอดการลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เช่นเดียวกับ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคเพื่อไทย และกลุ่ม นปช. แต่นายกฯ ยืนยันจะลงพื้นที่ แม้จะเป็นพื้นที่ที่มีความเห็นต่างทางการเมือง ด้วยเจตนาที่อ้างอิงถึง คือ การสร้างความเข้าใจ และความสามัคคี

ก่อนจะเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 เพื่อพิจารณาโครงการต่าง ตามการเสนอของกลุ่มจังหวัด และภาคเอกชน ก่อนสรุปเป็นมติอย่างเป็นทางการในที่ประชุม ครม. โดยงบประมาณที่เตรียมพิจารณานั้น มีกว่า 14,000 ล้านบาท เน้นการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว ทั้ง การพัฒนาถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ,อนุรักษ์ฟื้นฟูชุมชนเมืองเก่า

ด้านการค้าการลงทุน ขอให้มีการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมนวัตกรรมดิจิทัลฯ ในเขตเศรษฐกิจพิเศษ อ.แม่สาย อ.เชียงแสน และ อ.เชียงของ ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้วยการขอสนับสนุนเพิ่มประสิทธิภาพ บูรณะ เร่งรัดทางหลวง 24 สาย รวมถึงการพัฒนาระบบคมนาคมทางราง ,การศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อสร้างท่าอากาศยานพะเยา และขอรับการสนับสนุนการบริหารจัดการลุ่มน้ำภาคเหนือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง