"สุเทพ" เชื่อเหตุต่อว่า-ด่าทอ-ก่อกวน ดิสเครดิตการเมือง

การเมือง
30 ต.ค. 61
18:46
5,949
Logo Thai PBS
"สุเทพ" เชื่อเหตุต่อว่า-ด่าทอ-ก่อกวน ดิสเครดิตการเมือง
พรรครวมพลังประชาชาติไทย ยังเชื่อมั่นในคะแนนนิยมที่จะเดินหน้าสู่สนามเลือกตั้ง ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เชื่อเหตุที่ถูกตะโกนด่า ต่อว่า หรือก่อกวนถึง 3 ครั้ง ไม่ใช่เจตนาบริสุทธิ์ แต่ต้องมีผู้อยู่เบื้องหลังหวังดิสเครดิตทางการเมือง

จัดตั้งไหม? อาการเฉพาะบุคคลรึป่าว หรือแท้จริงแล้วยังมีอีกหลายคนที่คิดและพร้อมจะแสดงออก "ต่อว่า-ด่าทอ-ก่อกวน" ในแบบที่ไม่ต่างกับบุคคลทั้ง 3 คนนี้ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร หรือมีที่มามากกว่าภาพที่เห็น หากแต่พฤติการณ์ที่เกิดขึ้นกลับสะท้อนเป็นคำถามถึงสภาวะการเป็นผู้นำพรรครวมพลังประชาชาติไทยของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ

หากย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่เปิดตัวร่วมงานกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ถึงกับลั่นวาจารับรู้แล้วว่าถูกกล่าวหาว่าตะบัตสัต แต่การเลือกจะกลับสู่การเมืองก็เพราะต้องการทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง

 

เมื่อต้องเผชิญกับเหตุการณ์การต่อต้าน นายสุเทพยังคงกัดฟันสู้ ก่อนจะย้ำว่ายังพอใจกับการลงพื้นที่ ซึ่งมีประชาชนตอบรับมากกว่าปฏิเสธ และชี้ว่าเป็นฝีมือของพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามที่คิดจะดิสเครดิตทางการเมือง และถึงวินาทีนี้ หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทยยังคงมั่นใจในคะแนนนิยมของพรรคในสนามเลือกตั้ง

ตลอด 5 วันของการลงพื้นที่ด้วยกิจกรรมที่เรียกว่า "คารวะแผ่นดิน" ที่พรรครวมพลังประชาชาติไทยพยายามจะสื่อสารว่าเพื่อขอบคุณประชาชน พร้อมๆ กับการเชิญชวนสมัครสมาชิก ปฏิเสธไม่ได้ว่าทีมงานของพรรคย่อมต้องเลือกสแกนและเลือกแล้ว

โดยเฉพาะพื้นที่ใจกลางเมืองอย่าง จตุจักร สุขุมวิท เยาวราช สีลม สาทร บางรัก และพรุ่งนี้ (31 ต.ค.2561) มีกำหนดจะไป ประตูน้ำ ซึ่งต่างก็เป็นพื้นที่เดิมที่กลุ่ม กปปส.เคยจัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมือง "ซัตดาวกรุงเทพ..ต่อต้านรัฐบาลเพื่อไทย" มาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง