เด็กไทยคว้า 10 รางวัล แข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ

สังคม
31 ต.ค. 61
06:27
2,359
Logo Thai PBS
เด็กไทยคว้า 10 รางวัล แข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ
ตัวแทนนักเรียนไทยคว้า 10 รางวัล การแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ Challenge for Future Mathematicians 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เดินทางกลับถึงไทยแล้ว

วันนี้ (31 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนตัวแทนของประเทศไทย จาก 5 โรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานครและสมุทรปราการ ที่ไปร่วมแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ รายการ Challenge for Future Mathematicians (CFM 2018) ที่เมืองโบกอร์ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 27-30 ต.ค.2561 เดินทางกลับถึงไทยแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา

นายภูมิเทพ คลังอุไร ประธาน โครงการ Thai Talent Training เปิดเผยว่า ไทยส่งนักเรียน 3 ทีมๆ ละ 4 คน ใน 3 ระดับ คือ รุ่น Middle Primary Division (เกรด 3-4 ) รุ่น Upper Primary Division (เกรด 5-6 ) และ รุ่น Junior High School Division ( เกรด 7-8 ) ไปร่วมแข่งขันกับนักเรียนกลุ่มประเทศสมาชิกที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเป็นเจ้าภาพ 5 ประเทศ คือ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม และไทย โดยรายการนี้มี 7 ประเทศที่ถูกรับเชิญเข้าร่วมแข่งขัน คือ บรูไน จีน อินเดีย คาซัคสถาน แอฟริกาใต้ เกาหลีใต้ และศรีลังกา

ผลปรากฏว่า ไทยคว้ามาได้ 10 รางวัล แยกเป็น 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง พร้อมอีก 3 ถ้วยรางวัล คือ รองชนะเลิศอันดับ 1 ในรุ่น Middle Primary รองชนะเลิศอันดับ 2 ในรุ่น Upper Primary และประเภท Puzzle

ด.ช.พรหมพล ตั้งดวงดี นักเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา จ.สมุทรปราการ เจ้าของรางวัลเหรียญทองแดงและรางวัล Puzzle กล่าวว่า ดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รางวัลมา เพราะเป็นคนเดียวที่มาจากต่างจังหวัด ขณะแข่งขันมีความกดดันบ้าง จึงฝากบอกน้องๆ ว่าให้ สู้ๆ ก็จะประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง