แฟนบอล "เลสเตอร์" เสนอเปลี่ยนชื่อสนาม เป็นเกียรติแก่ "วิชัย"

กีฬา
31 ต.ค. 61
09:31
1,241
Logo Thai PBS
แฟนบอล "เลสเตอร์" เสนอเปลี่ยนชื่อสนาม เป็นเกียรติแก่ "วิชัย"
แฟนบอล "เลสเตอร์ ซิตี้" เสนอเปลี่ยนชื่อสนาม "คิงเพาเวอร์ สเตเดียม" เพื่อเป็นเกียรติแก่ "วิชัย ศรีวัฒนประภา" ขณะที่ นายกฯ แสดงความเสียใจและชื่นชมในความใส่ใจงานจนสร้างชื่อเสียง และเป็นที่ยอมรับในต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเสียชีวิต ว่า เป็นเรื่องที่ทุกคนได้ร่วมกันแสดงความเสียใจอยู่แล้ว ในส่วนของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีได้ร่วมแสดงความเสียใจผ่านคนใกล้ชิดไปยังครอบครัว เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน

ครอบครัวของนายวิชัย เดินทางไปประเทศอังกฤษในเรื่องพิธีศพอะไรต่างๆ ที่จะดำเนินการนำกลับประเทศไทย เราก็แสดงความเสียใจไปแล้วในขั้นต้น แต่สิ่งที่เราระลึกถึงนายวิชัยในเรื่องของการเป็นผู้สนับสนุน หรือเป็นเจ้าของทีมสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ที่จากเดิมไม่ได้รับการจัดตำแหน่งเป็นแชมป์อะไรต่างๆ แล้วก็ได้เป็นแชมป์ภายในไม่กี่ปี

จากการที่นายวิชัยเข้าไปเทคโอเวอร์เป็นเจ้าของทีม ถือเป็นคนไทยที่ไปสร้างชื่อเสียงในวงการกีฬาในต่างประเทศให้ได้รับการยอมในเวทีต่างประเทศ ในฐานะที่สามารถบริหารทีมเลสเตอร์ซิตี้ จนได้รับแชมป์ในช่วงที่ผ่านมา ในเรื่องของกีฬาก็ขอชื่นชมในความเอาจริงเอาจังเอาใจใส่ของนายวิชัย

แฟนบอล "เลสเตอร์" เสนอเปลี่ยนชื่อสนาม

ภาพ : Leicester City FC Thailand

ภาพ : Leicester City FC Thailand

ภาพ : Leicester City FC Thailand

ขณะที่บรรยากาศที่เมืองเลสเตอร์ยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ประชาชนร่วมลงนามในหนังสือแสดงความอาลัย ที่ทางสโมสรจัดเตรียมไว้ที่สนาม

ล่าสุดเว็บไซต์ change.org ได้มีแฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี้ จำนวนมากได้ร่วมลงชื่อสนับสนุนให้มีการเปลี่ยนชื่อ สนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม เป็น “เดอะ วิชัย สเตเดียม” เพื่อเป็นการสดุดีความดีและให้เกียรติกับนายวิชัย ผู้พลิกประวัติศาสตร์และผลักดันให้ทีมฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้สู่การเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก แล้วกว่า 25,000 คน รวมถึงต้องการให้สโมสรสร้างรูปปั้นเพื่อเป็นเกียรติไว้ที่บริเวณหน้าสนามด้วย

ขณะที่บุคคลในแวดวงฟุตบอลทั้ง นักเตะ โค้ช และอดีตเจ้าของทีมเลสเตอร์ ต่างร่วมแสดงความอาลัย และยกย่องนายวิชัย ว่าเป็นคนที่ทุ่มเทเพื่อสโมสรอย่างแท้จริง

 

ภาพ : Leicester City FC Thailand

ภาพ : Leicester City FC Thailand

ภาพ : Leicester City FC Thailand "ดาเนี่ยล อมาร์ตีย์" ร่วมไว้อาลัย วิชัย ศรีวัฒนประภา

 

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก Leicester City FC Thailand โพสต์ข้อความว่า สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ แถลงยืนยันลงเตะเกมพรีเมียร์ลีก นัดบุกไปเยือนคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 3 พ.ย.นี้ ตามโปรแกรมเดิม ซึ่งจะลงเตะกันในเวลา 22.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยนักเตะจะสวมปลอกแขนสีดำเพื่อร่วมไว้อาลัยกับการเสียชีวิตของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา 

 

ภาพ : Leicester City FC Thailand

ภาพ : Leicester City FC Thailand

ภาพ : Leicester City FC Thailand

คาดส่งศพ "วิชัย" กลับถึงไทยวันอาทิตย์

นายดอนปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ เปิดเผยว่า ครอบครัวนายวิชัย ได้ติดต่อประสานงานกับกระทรวงการต่างประเทศ เรื่องของการอำนวยความสะดวก เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตและการออกใบมรณบัตรแล้ว แต่ต้องรอขั้นตอนการชันสูตรพลิกศพจากประเทศอังกฤษถึงสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตแบบผิดปกติ ซึ่งได้มีเจ้าหน้าที่ของฝ่ายไทยเข้าไปร่วมในกระบวนการดังกล่าว โดยคาดว่าจะใช้เวลาตรวจสอบไม่นาน 

เช่นเดียวกับผู้เสียชีวิตชาวไทยอีก 2 คน ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล เปิดเผยว่า ยังต้องรอผลการชันสูตรอย่างเป็นทางการ ดังนั้นจึงยังไม่มีการแจ้งจากสถานทูตไทยในอังกฤษ ว่าญาติของผู้เสียชีวิตอีก 2 คน จะดำเนินการอย่างไร

มีรายงานอ้างว่าจะมีการนำศพของนายวิชัย กลับถึงไทยในวันที่ 2 พ.ย.นี้ โดยเครื่องบินส่วนตัว และจะตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเทพศิรินทราวาส

 

เร่งไขปมเฮลิคอปเตอร์ตก

 

ขณะที่การตรวจสอบสาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์ตกเป็นเหตุให้คนบนเครื่องเสียชีวิตทั้ง 5 คน หน่วยงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ (AAIB) ของอังกฤษ พบกล่องบันทึกการบินของเฮลิคอปเตอร์แล้ว เบื้องต้นพบว่ากล่องดำซึ่งบันทึกข้อมูลการบินและเสียงนักบินถูกความร้อนอย่างรุนแรงจากไฟไหม้หลังประสบอุบัติเหตุ

ขณะที่ตำรวจเมืองเลสเตอร์ระบุว่าไม่มี โดรนตำรวจบินอยู่ขณะที่เฮลิคอปเตอร์บินออกจากสนามกีฬาตามที่มีผู้ตั้งสังเกต

ด้านคดีความเจ้าหน้าที่ตำรวจเลสเตอร์เชียร์ เตรียมสรุปคดีเฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัยให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ จากนั้นจึงจะอนุญาตให้ญาตินำร่างของผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง