ตำรวจพร้อมเยียวยาหญิงขาย "ไต-ดวงตา" ล้างหนี้ผ่านโซเชียล

สังคม
31 ต.ค. 61
18:38
1,626
Logo Thai PBS
ตำรวจพร้อมเยียวยาหญิงขาย "ไต-ดวงตา" ล้างหนี้ผ่านโซเชียล
ตำรวจเตรียมมอบเงินช่วยเหลือและมอบรถให้ใช้ชั่วคราวแก่หญิงประกาศขายอวัยวะผ่านเฟซบุ๊ก หลังถูกรถผู้ต้องหายาเสพติดพุ่งชน ขณะหลบหนีการไล่ล่าของตำรวจภูธรเมืองระยอง ทำให้ไม่มีรถใช้หารายได้ และค้างชำระค่างวดนาน 4 เดือน

วันนี้ (31 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางยศวดี เล็กศิริ แม่ค้าหมึกทอด พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง เพื่อพูดคุย หลังเผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า หมึก ทอดเนย  ประกาศขายไตและดวงตา เพื่อหาเงินไปซ่อม และส่งงวดรถกระบะ ที่เพิ่งออกมาได้เพียงแค่ 1 เดือน แต่เกิดอุบัติเหตุถูกรถผู้ต้องหายาเสพติดพุ่งชน ขณะหลบหนีการไล่ล่าของตำรวจภูธรเมืองระยอง ตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา แต่กลับไม่ได้รับการช่วยเหลือ ทำให้เดือดร้อนหนักเนื่องจากไม่มีรถใช้หารายได้ และค้างชำระค่างวด โดยการพูดคุยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ


นางยศวดี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุนานกว่า 4 เดือน ครอบครัวพยายามติดต่อสอบถามถึงความรับผิดชอบจากตำรวจ แต่ไม่ได้รับคำตอบ ประกอบกับรถยนต์คันเกิดเหตุ ต้องใช้หารายได้จุนเจือครอบครัว เมื่อไม่มีรถทำให้ขาดรายได้จนไม่มีเงินส่งค่างวดมา 4 เดือน จึงเกรงว่า รถจะถูกบริษัทสินเชื้อรถยนต์ฟ้องร้อง จึงตัดสินใจประกาศขายอวัยวะ เพื่อนำเงินมาจ่ายค่างวดรถ และค่าซ่อมรถยนต์

อยากให้ตำรวจเห็นใจ เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดเพราะความประมาท แต่เกิดจากการไล่จับผู้ต้องหาของตำรวจ ถ้าเงินไม่พอก็คงต้องขายอวัยวะเหมือนเดิม แต่เพิ่งรู้มาว่ามันผิดกฎหมาย คงใช้คำว่าบริจาคแทน ตอนนี้ชีวิตมันใช้คำว่าตายยังจะดีกว่า ใครไม่มาเจอแบบเราก็ไม่รู้หรอก 


ขณะที่นายภีมร์เดช อมรสุคนธ์ ทนายความเปิดเผยว่า ผู้รับผิดชอบคือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะเหตุเกิดขณะตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่ซึ่งเป็นการไล่ยิงผู้ต้องหากลางเมือง ไม่ใช่การไล่ล่าแบบปกติ จนทำให้ผู้ต้องหาตกใจจนขับรถพุ่งชนผู้เสียหาย ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ยังไม่รับผิดชอบต่อจากนี้ ก็จะต้องดำเนินการฟ้องร้องภายใน 7 วัน


ล่าสุด พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้บรรเทาความเดือดร้อนให้กับนางยศวดี โดยจะมอบเงินบางส่วนไว้ใช้จ่ายพร้อมจะมอบรถกระบะให้ใช้ภายในสัปดาห์หน้าเพื่อทำมาหากินจนกว่ารถของตัวเองจะซ่อมเสร็จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง