"สุดารัตน์" พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง บุกถิ่นย่าโมรับสมัคร ส.ส.เพื่อไทย

การเมือง
31 ต.ค. 61
17:17
1,876
Logo Thai PBS
"สุดารัตน์" พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง บุกถิ่นย่าโมรับสมัคร ส.ส.เพื่อไทย
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นำทีมลงพื้นที่โคราชรับสมัครสมาชิกพรรคเป็นวันแรก มั่นใจไม่ขัดคำสั่ง คสช. หวังพัฒนาบ้านเกิดทั้งด้านเศรษฐกิจ การศึกษาและการขนส่งสินค้า พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งหลังปลดล็อกทางการเมือง

วันนี้ (31 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่ารวายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ เดินทางมาสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จ.นครราชสีมา และชาวโคราชให้การต้อนรับนับร้อยคน

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ และคณะ ได้ลงพื้นที่ตลาดแม่กินเฮง โดยระหว่างทางมีประชาชนมารอทักทาย พร้อมเล่าปัญหาเศรษฐกิจที่ซบเซา และปัญหาการยกเลิกเดินรถสองแถว ส่งผลให้ลูกค้าในตลาดลดลง ขณะที่ประชาชนจำนวนมากต่างมาให้กำลังใจและมอบดอกกุหลาบสีแดง โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและนายทหารนอกเครื่องแบบติดตามตลอดเส้นทาง

สำหรับช่วงบ่าย คุณหญิงสุดารัตน์ได้เปิดรับสมัครสมาชิกพรรคเป็นวันแรกโดยมีประชาชนในจังหวัดร่วมสมัครกว่า 600 คน ก่อนจะเดินทางไปยัง อ.สีคิ้ว เพื่อรับฟังปัญหาของกลุ่มเกษตรกร 


ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยอมรับว่า ที่เลือกลงพื้นที่และเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ จ.นครราชสีมา เพราะเป็นพื้นที่บ้านเกิด ตนเองเป็น "ลูกอีสาน หลานย่าโม" อีกทั้งโคราชยังเป็นเมืองที่มีศักยภาพรองลงมาจากกรุงเทพมหานคร จึงต้องการพัฒนาเมืองให้กลายเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การศึกษา และการขนส่งสินค้าจากอีสานใต้ อีสานกลาง สู่ท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อให้ความเป็นอยู่ของชาวโคราชดีขึ้น

การมารับสมัครสมาชิกครั้งนี้เป็นการชวนให้ประชาชนมาคิดแนวทางพัฒนาจังหวัดร่วมกับพรรคเพื่อไทย ไม่ได้มาหาเสียง และมั่นใจว่าไม่ขัดคำสั่ง คสช. ในอนาคตหากปลดล็อกทางการเมืองก็พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ยืนยันไม่กลัวพรรคพลังประชารัฐดูดอดีต ส.ส.เพราะประชาชนเชื่อในองค์กรและนโยบายที่พรรคเคยทำ


ทั้งนี้ อดีต ส.ส.นครราชสีมา เดิมมี 15 คน จากพรรคเพื่อไทย 8 คน พรรคชาติพัฒนา 4 คน และพรรคภูมิใจไทย 3 คน และเป็นที่คาดการณ์ว่า พรรคพลังประชารัฐ จะเป็นอีกพรรคหนึ่ง ที่จะเข้ามาแข่งขันช่วงชิงเก้าอี้ในศึกเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง