พบชาย 3 คนขู่เรียกส่วยผู้ค้าโรงเกลือเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

อาชญากรรม
31 ต.ค. 61
18:46
1,311
Logo Thai PBS
พบชาย 3 คนขู่เรียกส่วยผู้ค้าโรงเกลือเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ
รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบกรณีผู้ค้าตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว ร้องเรียนชาย 3 คนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ความมั่นคงข่มขู่เรียกรับผลประโยชน์ ล่าสุดทราบตัวผู้ถูกกล่าวหาแล้ว เป็นตำรวจ 2 นาย ส่วนอีก 1 คน เป็นเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น

วันนี้ (31 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เดินทางไปด่านผ่านแดนถาวรคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อหารือแนวทางความร่วมมือการป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติและปราบปรามสิ่งผิดกฎหมาย กับ พล.ต.อ.เกียรติ จันทาริต อธิบดีกรมตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชา

หลังจากนั้นได้มอบนโยบายการปฏิบัติงานของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว รวมถึงตรวจสอบกรณีกลุ่มผู้ค้าสินค้ามือ 2 ในตลาดโรงเกลือ ร้องเรียนชาย 3 คนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ความมั่นคงเรียกรับเงิน 5,000-15,000 บาท โดยข่มขู่หากไม่ยอมจ่ายจะจับกุม

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สระแก้ว ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วว่าชายทั้ง 3 คนที่กลุ่มผู้ค้าอ้างถึงเป็นเจ้าหน้าที่ความมั่นคงจริงหรือไม่ และมีพฤติการณ์อย่างที่ถูกกล่าวหาหรือไม่

ล่าสุด การตรวจสอบพบว่าชายทั้ง 3 คนเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐจริง โดยเป็นตำรวจ 2 นาย ส่วนอีก 1 คน เป็นเจ้าหน้าที่ประจำท้องถิ่น ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างเรียกกลุ่มผู้ค้าในตลาดโรงเกลือมาสอบถามข้อมูล เพื่อพิจารณาว่าทั้ง 3 คนมีพฤติการณ์อย่างที่ถูกกล่าวหาจริงหรือไม่ และหากมีหลักฐานเพียงพอจะแจ้งดำเนินคดีและพิจารณาโทษทางวินัยทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง