แม่ร้องช่วยหาลูกชาย 4 วันหายไร้ร่องรอยบนเขาใหญ่

ภูมิภาค
1 พ.ย. 61
18:05
5,246
Logo Thai PBS
แม่ร้องช่วยหาลูกชาย 4 วันหายไร้ร่องรอยบนเขาใหญ่
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยังค้นหานักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะเข้ามาบริเวณผาเดียวดาย หลังได้รับแจ้งจากแม่ว่าลูกชายมีอาการป่วยโรคไบโพลาร์ อาจจะมาพิสูจน์ความเชื่อด้านสัตว์ป่าบนเขาใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดยังไม่พบตัว

วันนี้(1 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันที่ 4 แล้ว ที่เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระดมกำลังออกค้นหานายธนทัต ติยพงศ์พัฒนา ชาวจังหวัดนครราชสีมา วัย 22 ปี หลังรับแจ้งจากนางปรารถนา วิสุทธิกุล มารดาว่า บุตรชายหายตัวไปหลังจากเข้าไปท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา

นางปรารถนา วิสุทธิกุล มารดาผู้สูญหาย กล่าวว่า ลูกชาย ออกบ้านวันตั้งแต่วันศุกร์ที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่มีคนเห็นว่ามาอยู่ที่ อ.ปากช่อง ช่วงเช้าวันที่ 27 ต.ค. และเจ้าหน้าที่เขาใหญ่ เห็นช่วงเวลา 15.00 น.เป็นห่วงเพราะเขาเป็นไบโพลาร์ และต้องการที่อยากมาพิสูจน์ความเชื่อเกี่ยวกับสัตว์ป่า

 

 

มารดาของผู้สูญหายแจ้งให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทราบเมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังออกตามหาทันที โดยพยายามตรวจสอบตามจุดต่างๆ ที่คาดว่านายธนทัต จะเดินทางไป โดยเฉพาะบริเวณผาเดียวดาย ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ที่เข้าไปท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นิยมไป

นอกจากนี้ได้ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ ว่าเห็นนายธนทัต มาซื้อน้ำเปล่า พร้อมสะพายกระเป๋าผ้า คาดว่าเตรียมพร้อมเดินป่า ขณะที่พื้นที่สนามกอล์ฟเก่าเขาใหญ่ เป็นพื้นที่ที่มีสัตว์ป่าจำนวนมาก มีอะไรก็อยากจะพิสูจน์

ด้านวิทยา หงษ์เวียงจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 กล่าวว่า ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปผาเดียวดาย จึงส่งเจ้าหน้าที่โรยตัวลงไปด้านล่าง พร้อมชุดลาดตะเวนภาคพื้นดิน แต่ก็ไม่พบ ส่วนตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ กางเต้นท์ลำตะคอง ก็ยังไม่พบเช่นกัน

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ใช้โดรนช่วยค้นหาทางอากาศ และเดินเท้าเข้าไปภายในบริเวณสนามกอล์ฟเก่าเขาใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีสัตว์ป่าชุกชุมคาดว่านายธนัต อาจเข้าไปชมสัตว์ป่าบริเวณนี้ เพราะมีผู้พบเห็นนายธนัต ซื้อน้ำดื่ม 4 ขวดไปจากจุดบริการที่อยู่ไม่ไกลจากบริเวณนี้นัก แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง