พบสำนวนคดีผิดปกติ ตร.ช่วย "เอมี่" ลดโทษ

อาชญากรรม
2 พ.ย. 61
13:46
6,835
Logo Thai PBS
พบสำนวนคดีผิดปกติ ตร.ช่วย "เอมี่" ลดโทษ
รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยพบความผิดปกติในสำนวนคดีการช่วยเหลือเอมี่ให้ได้รับการลดโทษ พร้อมยังไม่มีการสั่งย้าย 5 เสือ ตำรวจนครบาลคลองตัน หลังตำรวจ สตม.จับบ่อนในพื้นที่

วันนี้ (2 พ.ย.2561) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความช่วยเหลือในสำนวนคดี น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ ให้ได้รับการลดโทษว่า เบื้องต้นพบความผิดปกติในสำนวนในการช่วยเหลือให้ น.ส.เอมี่ ให้ได้รับการลดโทษ

โดยล่าสุด ทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้สรุปการตรวจสอบพบว่ามีตำรวจ 5 นายของ สน.ศาลาแดง และ สน.สายไหม เป็นตำรวจสอบสวน 2 นาย ตำรวจที่เบิกความในศาล 2 นาย และตำรวจที่เกี่ยวข้องในการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสำนวนคดีเพื่อใช้ในการขอลดโทษ จำนวน 1 นาย

จะให้ตรวจสอบวินัยร้ายแรงว่ามีความผิดจริงหรือไม่ ซึ่งหากพบมีความผิดจริงจะต้องดำเนินการไล่ออก แต่เบื้องต้นยังไม่มีการสั่งย้ายหรือหรือพักราชการ เพราะอยู่ระหว่างดำเนินการ

ทั้งนี้ ทางรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้กำหนดกรอบเวลาให้คณะตรวจสอบข้อเท็จจริงให้รายงานกลับมายังตนภายใน 30 วัน

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ ยังกล่าวถึงกรณีสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้นำกำลังเข้าจับกุมบ่อนการพนัน ภายในซอยปรีดีพนมยงค์ 2 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา ได้ตัวนักพนัน 63 คน และยึดของกลางได้หลายรายการ เมื่อวานนี้ว่า ได้รับการรายงานจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ว่า เป็นการบูรณาการร่วมกันเข้าจับกุมระหว่าง สน.คลองตัน และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไม่ได้เป็นการปล่อยปละละเลยของตำรวจท้องที่ จึงไม่ได้มีคำสั่งย้าย 5 เสือของ สน.คลองตัน แต่อย่างใด

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง