คนกรุงหนุน "อัศวิน" ทำงานต่อ เน้นแก้รถติด

สังคม
3 พ.ย. 61
11:38
1,183
Logo Thai PBS
คนกรุงหนุน  "อัศวิน" ทำงานต่อ เน้นแก้รถติด
ซูเปอร์โพล เผยผลวิจัยพบประชาชนส่วนใหญ่ในกรุงเทพฯ สนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม.ทำงานต่อ ขอเร่งแก้ปัญหาการจราจรติดขัด รองลงมาเป็นปัญหายาเสพติด

วันนี้ (3 พ.ย.61) นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจ เรื่องหยั่งเสียงคนกรุง ต่อผู้ว่า กทม. จำนวนทั้งสิ้น 1,192 ตัวอย่าง โดยดำเนินโครงการระหว่าง วันที่ 25 ต.ค.– 2 พ.ย.ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 56.6 พบเห็นอะไรใหม่ๆ ที่ดีจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่า กทม. ที่ คสช. แต่งตั้ง เช่น จัดระเบียบคืนทางเท้าให้คนเดิน ติดไฟฟ้าส่องสว่างชุมชน รื้อชุมชนคืนพื้นที่ ความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย ขณะที่ร้อยละ 39.8 ไม่มีอะไรใหม่ และร้อยละ 3.6 ระบุแย่ลง

 

 

สำหรับปัญหาเร่งด่วนที่ต้องการให้ผู้ว่า กทม.แก้ไข ส่วนใหญ่ร้อยละ 74.7 คือปัญหารถติด โดยให้จัดระเบียบจราจรทั้งระบบ รองลงมาร้อยละ 63.5 ปัญหายาเสพติดในชุมชน โรงเรียน คอนโด หอพัก ร้อยละ 61.3 ต้องการให้แก้ปัญหาอุบัติเหตุ อันตรายคนข้าม รถไม่ยอมจอด สัญญาณไฟเสียบ่อย ร้อยละ 58.6 ต้องการให้ติดกล้องใหม่ ซ่อมกล้อง CCTV ที่ชำรุด ร้อยละ 55.7 ปัญหามลพิษ คลองน้ำเน่า ขยะเน่าเหม็น รถขนขยะทำขยะตกหล่น ร้อยละ 53.3 ปัญหาสุขอนามัยของคนกรุงเทพฯ อาหารสะอาดปลอดภัย ร้อยละ 49.1 จัดระเบียบสถานบันเทิง ห่างไกลสถานศึกษาและชุมชน ร้อยละ 44.7 ดูแลผู้พิการ คนสูงอายุ ให้เดินทางสะดวกปลอดภัย และร้อยละ 20.8 ปัญหาน้ำท่วมขังเน่าเหม็นในชุมชน กำจัดยุง ติดไฟส่องสว่างเพิ่ม มีสายตรวจชุมชนเพิ่มปลอดภัย จัดระเบียบป้ายโฆษณา และลงพื้นที่บ่อยขึ้น เมื่อถามถึงการสนับสนุน ผู้ว่า กทม. จากการแต่งตั้งของ คสช. ให้ทำงานต่อ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 75.9 สนับสนุน ในขณะที่ ร้อยละ 24.1 ไม่สนับสนุน

 

 

ผอ.สำนักวิจัยซูเปอร์โพล กล่าวว่า ผลสำรวจครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่า คนกรุงเทพฯ ได้เห็นอะไรใหม่ ๆ ที่ดีเกิดขึ้นในผลงานของผู้ว่า กทม.คนปัจจุบัน แต่อาจจะทำให้เห็นชัดขึ้นกว่านี้ได้อีก โดยอาศัยความเป็นอดีตนายตำรวจระดับสูงที่มีความเชี่ยวชาญด้านการปราบปรามและความปลอดภัยของประชาชนมาใช้ให้คนกรุงเทพฯ ได้เห็นกว้างขวางมากขึ้น เช่น ปัญหารถติด ปัญหายาเสพติด และความไม่ปลอดภัยของคนเดินถนนเวลาข้ามบนทางข้าม หรือทางม้าลาย เพราะในต่างประเทศจะมีป้ายเตือนชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง