ลอบยิง อส.รักษาดินแดน เสียชีวิต จ.ยะลา

ภูมิภาค
4 พ.ย. 61
17:13
1,417
Logo Thai PBS
ลอบยิง อส.รักษาดินแดน เสียชีวิต จ.ยะลา
ผู้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 4 คน ลอบยิงอาสาสมัครรักษาดินแดนประจำ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เสียชีวิตขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากทำสวนเพียงลำพัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ทำร้ายเจ้าหน้าที่รายวัน แต่ยังไม่ตัดประเด็นความขัดแย้งส่วนตัว

วันนี้ (4 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 4 คน ลอบยิงอาสาสมัครรักษาดินแดนประจำ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เสียชีวิตขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากทำสวนเพียงลำพัง

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เข้าตรวจสอบริมถนนภายในหมู่บ้านสายบาเจาะ-เขื่อนบางลาง บริเวณบ้านกอลอ อ.บันนังสตา จ.ยะลา หลังถูกผู้ก่อเหตุลอบยิงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนคุ้มครองตำบลเสียชีวิต ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับสวน

การสอบสวนทราบว่าหมู่ตรีวินัย ขี่รถจักรยายนต์มาเพียงลำพัง ได้มีผู้ก่อเหตุที่คาดว่าไม่น้อยกว่า 4 คน ลอบยิงมาจากป่าละเมาะ และใช้ปืนพกสั้นจ่อยิงศีรษะซ้ำเพื่อให้มั่นใจว่าเสียชีวิต ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุน รวม 4 คน

สำหรับหมู่ตรีวินัย ผู้เสียชีวิต ก่อนหน้านี้เป็นทหารพราน และได้ลาออกไปสมัครเป็นอาสาสมัครรักษาดินแดน ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ชุดคุ้มครองตำบลบาเจาะ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ต้องการสร้างสถานการณ์ แต่ยังไม่ตัดประเด็นความขัดแย้งเรื่องส่วนตัวออกไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง