เปิดอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน วันแรก

สังคม
5 พ.ย. 61
06:19
958
Logo Thai PBS
เปิดอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน วันแรก
เกือบ 2 ปี ผู้ใช้รถใช้ถนนที่ต้องผ่านเส้นทางรัชโยธิน ต้องพบปัญหารถติดจากการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และการก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน ซึ่งวันนี้อุโมงค์ลอดแยกรัชโยธินจะเปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว

วันนี้ (5 พ.ย.61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดใช้งานอุโมงค์ทางลอดรัชโยธินอย่างเป็นทางการ ซึ่งหลังเสร็จพิธีจะเปิดอุโมงค์ให้รถสัญจรทันทีโดยรถที่มาจากถนนวงศ์สว่างสามารถลอดอุโมงค์ไปถนนรัชดาภิเษกได้ 2 ช่องทาง ส่วนรถที่มาจากถนนรัชดาภิเษกมุ่งหน้าไปถนนวิภาวดี หรือแยกวงศ์สว่าง สามารถใช้ได้ 2 ช่องทางเช่นกัน

ส่วนการจราจรบนถนนรัชดาภิเษกและถนนพหลโยธินเหนืออุโมงค์ ยังไม่เปิดให้รถเลี้ยวขวา เพราะต้องรื้อเต้นท์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ออกจากผิวการจราจรก่อน ซึ่งในวันอังคารที่ 6 พ.ย.จึงจะเปิดการจราจรเต็มรูปแบบ ให้รถเลี้ยวขวาได้ โดยต้องรอสัญญาณไฟจราจร

พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธินมั่นใจว่า หากเปิดอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธินจะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรที่ติดขัดได้และจะทำให้บริหารจัดการจราจรได้คล่องตัวมากขึ้น

ขณะที่ก่อนหน้านี้มีตัวแทนกลุ่มที่ชื่อ กลุ่มปลดแอกชาว 2 ล้อ ได้ยื่นหนังสือเอกสารให้กับตำรวจ ขอให้รถจักรยานยนต์ สามารถใช้ทางลอดอุโมงค์รัชโยธินได้ เบื้องต้นตำรวจจะอนุญาตให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สามารถใช้ทางลอดอุโมงค์รัชโยธินไปก่อน และจะมีการไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงความเหมาะสมของการให้รถจักรยานยนต์ใช้ทางลอดอุโมงค์ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง