อาลัย อดีตนักแสดงหญิงฮ่องกง "หลันเจี๋ยอิง" จากไปในวัย 55 ปี

Logo Thai PBS
อาลัย อดีตนักแสดงหญิงฮ่องกง "หลันเจี๋ยอิง" จากไปในวัย 55 ปี
ใครที่เป็นแฟนหนังจีนเก่าๆ ติดตามวงการซีรีส์ฮ่องกงมาก่อน คงจะคุ้นชื่อ "หลันเจี๋ยอิง" อดีตนักแสดงหญิงฮ่องกงที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งในยุค 80 ล่าสุด มีข่าวช็อกวงการบันเทิงฮ่องกง เมื่อตำรวจพบศพของดาราหญิงภายในบ้านพัก เธอได้จากไปแล้วในวัยเพียง 55 ปี

เคยได้รับฉายาว่าเป็นสาวงามแห่ง 5 ขุนเขา ด้วยใบหน้าสวยหวานและฝีมือการแสดงเฉียบขาด "หลันเจี๋ยอิง" จึงกลายเป็นนักแสดงนำหญิงซีรีส์ฮ่องกงหลายเรื่องในยุค 80 อย่างเช่น มารพิณพิฆาต, ลิขิตฮ่องเต้, อิทธิฤทธิ์นางจิ้งจอก ซึ่งครองใจแฟนคลับทั่วเอเชีย รวมไปถึงชาวไทยด้วย ล่าสุด มีข่าวเศร้าจากวงการบันเทิงฮ่องกง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานการเสียชีวิตเพียงลำพังของ "หลันเจี๋ยอิง" ภายในห้องพักส่วนตัว ขณะที่มีอายุเพียง 55 ปี

เริ่มต้นเข้าวงการด้วยการเป็นนักเรียนการแสดงกับสถานีโทรทัศน์ทีวีบีในวัย 20 ปี ไม่นานก็ขึ้นแท่นเป็น 1 ใน 5 ธิดามังกร แก๊งนักแสดงสาวสวย 5 คน ของทีวีบี ต่อมา "หลันเจี๋ยอิง" มีปัญหากับทางช่อง จึงหันไปเล่นภาพยนตร์เป็นเวลา 2 ปี ทำให้รู้ว่าถนัดงานละครโทรทัศน์มากกว่า จึงกลับมาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงของทีวีบีอีกครั้ง

ครั้งนี้เธอพยายามลบคำสบประมาทที่ว่าเธอโด่งดังเพราะความสวย ด้วยการขอรับบทที่หลากหลาย โดยเฉพาะบทดราม่าหนักๆ เช่น บทบาท "อาเหมย" หญิงแกร่งที่ต่อสู้เลี้ยงดูเด็ก 4 คนที่ไม่ใช่ลูกของตนเอง ซ้ำยังเคราะห์ร้ายถูกกระทบกระเทือนทางจิตใจจนมีอาการทางจิต ในละครเรื่อง "เจ้าพ่อตลาดหุ้น"

อย่างไรก็ตาม บั้นปลายชีวิตของ "หลันเจี๋ยอิง" กลับพลิกผัน ภาพที่เธอเดินข้างถนนด้วยอาการงุนงงสับสน ยืนยันข่าวที่ว่านักแสดงสาวมีอาการป่วยทางจิตจริง ส่วนสาเหตุมีการคาดเดาว่าเป็นเพราะเธอไม่สามารถเอาตัวเองออกมาจากบทบาทดราม่าได้ ประกอบกับการสูญเสียครอบครัวไปอย่างกะทันหัน รวมไปถึงข่าวที่เธอเพิ่งจะออกมาเปิดเผยว่าเคยถูก 2 นักแสดงชื่อดัง "เฉิงจื้อเหว่ย์" และ "เติ้งกวงหยง" ล่วงละเมิดทางเพศ แต่อีกฝั่งก็ออกมาอ้างว่าเป็นเพียงข่าวปลอม

ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนเพื่อนนักแสดงในวงการบันเทิงฮ่องกง ซึ่งตอนนี้ก็ล้วนเป็นรุ่นใหญ่ ต่างออกมาแสดงความอาลัยถึง "หลันเจี๋ยอิง"

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง