11 ขวบคว้าแชมป์โดรนอายุน้อยที่สุดในโลกที่จีน

กีฬา
5 พ.ย. 61
17:39
40,328
Logo Thai PBS
11 ขวบคว้าแชมป์โดรนอายุน้อยที่สุดในโลกที่จีน
เด็กหญิงวัย 11 ขวบคว้าแชมป์โดรน อายุน้อยที่สุดในโลก ที่ประเทศจีน ได้รับเงินรางวัล 250,000 บาท ด้านตัวแทนที่พาเข้าร่วมแข่งขัน ระบุครอบครัวไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคในการฝึกซ้อม

วันนี้ (5 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Masterfpvshop ได้โพสต์ข้อความร่วมยินดีกับ ด.ญ วรรรญา วรรณผ่อง แชมป์โดรนที่อายุน้อยที่สุดในโลก อายุ 11 ปี โดยสามารถคว้าแชมป์ เหรียญทอง ประเภทบุคคลหญิง มาครองได้สำเร็จ จากการแข่งขัน 1st FAI WORLD DRONE RACING CHAMPIONSHIPS 2018 @ SHENZHEN, CHINA  โดยจะได้รับเงินรางวัล 8,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 250,000 บาท

ทั้งนี้ในเพจ ยังระบุว่า"They try to bury us.But, they don't know, we were seeds."
แม้ลำบากฝ่าฟันติดบ่วงพ่วงไปอยู่ในห้วงของการควบคุมด้วยคำว่าโดรนของบ้านเราไทยแลนด์ แดนสารขัณธุ์ จะซ้อมจะบินแข่งกันต้องหลบต้องซ่อน

แต่เธอคนนี้เด็กหญิงมิลค์ทำได้ และนำมาซึ่งความสำเร็จในตำแหน่ง "World Champion Women" ในงาน DRL Shenzhen ซึ่งจัดได้ว่าเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับโดรน Racing ของปีนี้ ที่รับรองโดย FAI

คณะทำงานของร้าน Master FPV Shop ทุกท่าน ขอคารวะในหัวใจนักสู้ของน้องรวมทั้งคุณพ่อของน้องคุณอาวุธ วรรณผ่อง ที่ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคต่างๆ กระผมในฐานะตัวแทนของร้าน ขอพูดได้ว่าจะอยู่เคียงข้างช่วยกันไปแบบนี้ด้วยจิตคารวะอย่างแท้จริง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง