อินโดนีเซียเผยมาตรวัดความเร็ว "ไลออนแอร์" ขัดข้อง

ต่างประเทศ
6 พ.ย. 61
12:19
643
Logo Thai PBS
อินโดนีเซียเผยมาตรวัดความเร็ว "ไลออนแอร์" ขัดข้อง
นักประดาน้ำอินโดนีเซียยังคงค้นหากล่องบันทึกเสียงภายในห้องนักบินของเครื่องบินโดยสาร สายการบินไลออนแอร์ ต่อไป ขณะที่การตรวจสอบกล่องดำกล่องแรกของเครื่องบินลำนี้ พบว่ามาตรวัดความเร็วขัดข้องใน 4 เที่ยวบินสุดท้ายก่อนเครื่องตก เมื่อช่วงปลายเดือนที่แล้ว

วันนี้ (6 พ.ย.2561) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หัวหน้าคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการคมนาคมแห่งชาติอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า มาตรวัดความเร็วภายในห้องนักบินของสายการบินไลออนแอร์ เที่ยวบิน เจที 610 ขัดข้องระหว่างการบิน 4 เที่ยวสุดท้ายก่อนตกกลางทะเลชวา เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

 

 

นอกจากนี้ ยังประสานงานกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และบริษัทโบอิง ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องบินโดยสาร รุ่น 737 แม็กซ์ 8 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในลักษณะนี้กับเครื่องบินโดยสารโบอิงรุ่นเดียวกันในอนาคต ซึ่งการเปิดเผยครั้งนี้มีขึ้นหลังจากผู้เชี่ยวชาญชาวอินโดนีเซีย เจ้าหน้าที่จากบริษัทโบอิง และคณะสอบสวนด้านการบินสหรัฐอเมริกา ร่วมกันตรวจสอบกล่องบันทึกข้อมูลการบินที่เก็บกู้ขึ้นมาได้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

 

ขณะที่นักประดาน้ำยังคงเดินหน้าค้นหากล่องบันทึกเสียงภายในห้องนักบินใต้ทะเลชวาต่อไป เพื่อนำมาใช้ในการสืบสวนหาสาเหตุการตกของเครื่องบินอย่างละเอียดต่อไป หลังจากสัญญาณของกล่องบันทึกเสียงภายในห้องนักบินขาดหายไปเมื่อวานนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง